TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

TP.Pleiku: Triển khai hoạt động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Ngày đăng bài: 04/10/2018
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 được phát động trên phạm vi toàn thành phố từ ngày 01/10/2018 đến hết ngày 07/10/2018 với chủ đề “Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học nhân dân (Hồ Chí Minh)”. Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 được tổ chức tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai  vào sáng ngày 01/10/2018.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, giáo dục và đào tạo vừa là quyền cơ bản của con người, vừa là chìa khóa của sự phát triển bền vững, hòa bình, ổn định, tăng trưởng kinh tế - xã hội. Mục tiêu và cũng là giải pháp mang tính thời đại của mọi nền giáo dục trên thế giới là xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội học tập suốt đời cho mọi người dân. Việc thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020” trên địa bàn thành phố Pleiku đã đạt được nhiều kết quả cụ thể: Nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, vai trò và lợi ích của học tập suốt đời - xây dựng xã hội học tập. Tổ chức các hình thức hoạt động học tập suốt đời qua các phương tiện thông tin đại chúng, thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ… Củng cố, phát triển mạng lưới các cơ sở giáo dục thường xuyên như Trung tâm học tập cộng đồng, đẩy mạnh hình thức học từ xa, học qua mạng; đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá trong các cơ sở giáo dục nhằm giáo dục học viên tinh thần ham học, tự học, khả năng nghiên cứu để học tập suốt đời có hiệu quả. Các cơ sở giáo dục tổ chức nghiên cứu về hình thức học tập suốt đời; xây dựng chương trình và bồi dưỡng về phương pháp giáo dục cho giáo viên. Củng cố vững chắc kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS, huy động được học sinh trong độ tuổi ra lớp. Các Ban, ngành đoàn thể từ thành phố đến xã, phường đã triển khai nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập.

Để tiếp tục nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng dân cư về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, thành phố Pleiku chỉ đạo phòng Giáo dục – Đào tạo; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; UBND các xã, phường quan tâm tập trung nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng về tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời đối với sự phát triển toàn diện của cá nhân; huy động được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các đoàn thể, tổ chức, lực lượng xã hội trong việc triển khai các hoạt động của Tuần lễ. Tổ chức Tuần lễ học tập suốt đời phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, nhằm thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, các lực lượng xã hội; qua đó khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Phòng Giáo dục - Đào tạo, Hội Khuyến học, Phòng Văn hóa Thông tin, UBND các xã, phường phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu, các cuộc thi, các buổi tọa đàm về khuyến đọc, khuyến học và xây dựng xã hội học tập như: tổ chức hội sách, trưng bày, triển lãm sách báo, tư liệu phục vụ các sự kiến chính trị, văn hóa, ngày lễ lớn, ngày kỉ niệm lớn, tổ chức các cuộc thi về sách, tổ chức thi tìm hiểu, học tập lịch sử, văn hóa địa phương tại các bảo tàng, di tích, phát động các phong trào, các chương trình thu gom, tặng sách cho các trường học, thư viện…
                                                                                               
H.Chi
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png