TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Sôi động thị trường quà tặng nhân ngày 8/3

Ngày đăng bài: 07/03/2014
Năm 1910, Đại hội phụ nữ quốc tế XHCN họp tại Copenhagen (Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8/3 hàng năm làm ngày "Quốc tế phụ nữ", ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu: Ngày làm 8 giờ; Việc làm ngang nhau; Bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Từ đó đến nay, ngày 8/3 trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.

Đến ngày 8/3, một nửa của thế giới được quan tâm, chăm sóc và tặng nhiều món quà ý nghĩa. Hoa tươi luôn là quà tặng được các bạn trẻ tặng cho người phụ nữ yêu thích của mình nhân ngày 8/3. Ngay từ đầu tuần, các cửa hàng, siêu thị đã đua nhau treo băng rôn quảng cáo các chương trình khuyến mại cho ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Đây là dịp để các hãng tung ra những sản phẩm có mẫu mã mới, đa dạng, lạ mắt và nhiều loại hình tiện ích. Dạo qua các cửa hàng hoa  trên địa bàn thành phố Pleiku nằm trên các tuyến đường Hai Bà Trưng, Phan Đình Phùng, Hùng Vương, Hoàng Văn Thụ... hầu hết các chủ hàng đều cho biết giá hoa vào dịp này sẽ tăng khoảng 10-20% so với ngày thường.
 
Nhiều khách hàng đã đặt mua hoa trước vì lo ngại giá hoa sẽ tăng cao vào những ngày cận kề 8/3. Theo thông lệ, các cửa hàng hoa đều chủ động đặt hàng và dự trữ trước khoảng 10 ngày so với đợt cao điểm. Tuy nhiên, năm nay các chủ cửa hàng hoa đều không chuẩn bị nhiều như các năm trước do tâm lý lo ngại thị trường sẽ ế ẩm, đồng thời giá cả nhiều mặt hàng tăng cao, điều kiện kinh tế khó khăn nên tâm lý của người tiêu dùng là “thắt lưng buộc bụng,” không chọn mua những loại hoa đắt tiền.
Tại hầu hết các cửa hàng quà lưu niệm, thị trường quà tặng 8/3 chủ yếu hướng đến nhóm hàng truyền thống cho giới trẻ như thú bông, gối tim, kẹp tóc, khăn, móc khóa, thủy tinh cầu, tượng nhiều màu sắc, trang sức có giá từ 10.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng mỗi sản phẩm. Bên cạnh đó, các loại bưu thiếp dành riêng cho ngày Quốc tế phụ nữ cũng nở rộ trong những cửa hàng sách, văn phòng phẩm. Những bưu thiếp làm thủ công được ưu chuộng vì mẫu mã độc đáo, không có sự trùng lặp và thích hợp cho nhiều đối tượng.
 
Những mặt hàng được các quý ông ưa chuộng dành tặng cho phái đẹp năm nay còn là những đồ mỹ phẩm, quần áo và những đồ gia dụng. Đáp ứng thị hiếu này, nhiều cửa hàng đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại. Các siêu thị cũng hoà nhịp với thị trường ngày 8/3 bằng các chương trình khuyến mại riêng và mở thêm dịch vụ gói quà. Những món quà gói sẵn có giá từ 50.000 đến 500.000 đồng nên khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn theo túi tiền của mình.
 
Thị trường quà tặng đa dạng về chủng loại, phong phú về kiểu dáng đã giúp cho các quý ông dễ dàng mua tặng người phụ nữ của mình những món quà yêu thích, giúp chị em phụ nữ có thêm niềm vui, tạo động lực hoàn thành tốt công việc của gia đình và trách nhiệm mà cơ quan, xã hội giao phó.
 
Thuỷ Tiên
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png