TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Sáng mãi truyền thống Anh hùng

Ngày đăng bài: 01/09/2015
 Mùa thu này tròn 70 năm cách mạng tháng tám thành công, mở ra một trang sử mới cho cách mạng Việt Nam. Cùng với cả nước, trong những ngày tháng Tám lịch sử này, nhân dân các dân tộc Pleiku càng thấm thía hơn rằng, sự đổi đời của mỗi người, mỗi gia đình đều bắt đầu từ mùa thu năm ấy.

Vào những ngày Tháng Tám lịch sử này, cùng với cả nước, cán bộ và nhân dân các dân tộc thành phố Pleiku đã và đang ra sức thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. 70 năm đã qua và ngày 19/8/1945 đã đi vào lịch sử dân tộc Việt Nam như một mốc son chói lọi, đánh dấu sự thành công của Cách mạng Tháng Tám, mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tám lịch sử này, thành phố Pleiku ở đâu cũng bắt gặp những gương mặt ngời lên niềm vui. Ấn tượng về những ngày tháng sôi động, hào hùng của mùa Thu lịch sử năm 1945, mãi mãi khắc sâu trong các thế hệ người dân thành phố Pleiku Anh hùng, về sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, chung sức, chung lòng theo tiếng gọi của Đảng nhất tề đứng lên giành độc lập tự do cho dân tộc. Phát huy truyền thống Anh hùng, những năm qua, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc thành phố Pleiku luôn chung sức đồng lòng vượt qua mọi khó khăn thử thách để xây dựng thành phố ngày càng phát triển, xứng đáng là trung tâm kinh tế- văn hoá - xã hội của Tỉnh nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung. Từ một thị xã ngày nào còn nghèo nàn, lạc hậu, chồng chất bao khó khăn và thiếu thốn, chịu hậu quả nặng nề do chiến tranh để lại, Pleiku đã từng bước phát triển vượt bậc, trở thành một trong những điểm sáng về sự phát triển nhanh trong khu vực tam giác phát triển. Vượt qua khó khăn, Pleiku đã trở thành một thành phố trẻ năng động và giàu tiềm năng kinh tế- xã hội. Những năm qua, thành phố đã tập trung khai thác các tiềm năng, lợi thế, phát huy nguồn lực, đưa kinh tế tăng trưởng ngày càng cao với tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm 12%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Đến nay, tỉ lệ hộ nghèo còn 0,41%, thu nhập bình quân đầu người đạt 39,1 triệu đồng, đô thị phát triển nhanh, theo hướng hiện đại, các thành phần kinh tế phát triển mạnh.

(Ảnh: Thanh Truyền)

Nhìn lại chặng đường đã qua, kể từ ngày đất nước thống nhất, Pleiku đã có quá nhiều đổi thay với những công trình: Điện, đường, trường, trạm, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, khu chung cư, công viên được đầu tư xây dựng khang trang hiện đại đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của thành phố. Đặc biệt những năm gần đây, Thành phố Pleiku đã huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng đô thị, tranh thủ các nguồn vốn của Trung ương, của Tỉnh đầu tư trên địa bàn vào các công trình hiện đại được xây dựng như: Quảng trường Đại đoàn kết, Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên, Quốc lộ 14 đoạn qua thành phố Pleiku, nâng cấp mở rộng cảng Hàng không Pleiku, bệnh viện quân y 211…Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đã đầu tư xây dựng nhiều công trình trên địa bàn, góp phần tạo cho thành phố ngày càng khang trang, hiện đại hơn như: Chung cư Hoàng Anh Gia Lai, Bệnh viên Đại học Y dược - Hoàng Anh Gia Lai, nhà máy cung ứng sửa tươi, thịt bò của Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Đồng Xanh, khu phố mới Hoa Lư Phù Đổng…Từ năm 2011 đến nay, thành phố đã đầu tư nâng cấp và mở rộng 41 tuyến đường giao thông chính với chiều dài trên 57 km. Bên cạnh đó, từ nguồn ngân sách nhà nước và nhân dân đóng góp, thành phố đã xây dựng hơn 253 tuyến đường hẻm, đường giao thông nông thôn với chiều dài 64 km. Xây dựng hệ thống thoát nước, đầu tư lắp đặt mới 4.752 bộ bóng đèn cao áp trên các tuyến đường, góp phần làm cho thành phố Pleiku có một vóc dáng mới ngày càng khang trang, hiện đại hơn.

(Ảnh: Thanh Truyền)

 Với những kết quả đạt được trong những  năm qua, cán bộ và nhân dân thành phố Pleiku đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng một số danh hiệu cao qúy: Năm 2011 nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, năm 2013 nhân dân và cán bộ Thành phố đã vinh dự được Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất; năm 2014 được Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương độc lập hạng Nhất. Nói về phương hướng trong thời gian tới, Ông Châu Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Pleiku khẳng định: Một là, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đảm bảo đúng hướng. Khai thác tối đa tiềm năng và thế mạnh của các thành phần kinh tế, các nguồn lực trên địa bàn thành phố. Cùng các ngành của tỉnh tập trung hoàn chỉnh công tác điều chỉnh quy hoạch thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 làm cơ sở vững chắc cho sự phát triển bền vững của thành phố. Tập trung khai thác các nguồn lực trong xã hội, lồng ghép và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, nguồn vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn khác để đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật nông thôn. Hai là, tăng cường đầu tư và huy động mọi nguồn lực xã hội để phát triển mạng lưới giáo dục, y tế, cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa- thông tin, thể dục- thể thao. Thực hiện đổi mới, phát triển giáo dục toàn diện, đồng thời duy trì, phát huy kết quả phổ cập giáo dục. Quan tâm phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao của thành phố. Ba là, thực hiện tốt hai nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, gắn phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo quốc phòng - an ninh.

 Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khành 2/9, với niềm tự hào về những trang sử đã qua, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc thành phố Pleiku tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng cách mạng, nguyện đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vững bước tiến lên trên con đường đổi mới và phát triển, quyết tâm xây dựng Pleiku ngày càng giàu đẹp văn minh./.
 
Thanh Truyền

 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png