TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Pleiku sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Ngày đăng bài: 21/06/2017
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017sẽ chính thức diễn ra từ ngày 22/6/2017 đến 24/6/2017. Cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, đến thời điểm này, TP.Pleiku đã cơ bản hoàn thiện công tác chuẩn bị, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

(Ảnh: Bá Bính)

Tại TP.Pleiku, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 được tổ chức 10 điểm thi với 192 phòng thi tại 8 trường THCS, THPT và Trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai. Dự kiến sẽ có hơn 4.450 thí sinh dự thi tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường Cao đẳng, Đại học. Đến thời điểm nay, các trường được chọn làm điểm thi đều đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tốt nhất cho kỳ thi như: Bàn ghế, hệ thống đèn chiếu sáng, bình chữa cháy… đảm bảo theo quy định của Bộ giáo dục- đào tạo. Bên cạnh công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi thì các ban, ngành đoàn thể của Thành phố đã cùng chung tay tiếp sức mùa thi. Đặc biệt là Thành đoàn pleiku đã xây dựng kế hoạch triển khai  chương trình “Tư vấn, tiếp sức mùa thi” năm 2017, thành lập các đội thanh niên tình nguyện nhằm hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong việc lưu trú, đi lại, ăn uống một cách thuận tiện nhất. Đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng tham gia điều tiết giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các khu vực diễn ra kỳ thi. Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi sẽ bắt đầu ra quân hoạt động từ ngày 20 cho đến ngày 24 tháng 06 năm 2017 với sự tham gia của khoảng 200 thanh niên tình nguyện tập trung vào một số việc chủ yếu: thành lập đội xe ôm tình nguyện để hỗ trợ về phương tiện miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh tại bến xe nội tỉnh và tại các điểm thi, đội hình tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà về địa điểm thi, nơi ăn nghỉ.

(Ảnh: Bá Bính)

Song song với đó, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, lực lượng Công an thành phố đã triển khai bố trí lực lượng, rà soát các điểm tổ chức thi và xây dựng kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh trật tự thời gian trước, trong kỳ thi. Đồng thời, xây dựng các phương án, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ phân luồng, phân tuyến, phòng ngừa ùn tắc giao thông trong những ngày thi, đảm bảo để kỳ thi diễn ra an toàn. Thượng tá Lưu Đình Cảnh- Phó trưởng Công an TP.Pleiku, cho biết:Công an thành phố đã có kế hoạch huy động trên 200 cán bộ, chiến sỹ trực tiếp đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi , đảm bảo trật tự giao thông trên các tuyến đường, trên các khu vực diễn ra kỳ thi. Phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm và an toàn phòng cháy chữa cháy tại các điểm thi cũng như nơi thí sinh đến nghỉ trọ. Trong các ngày diễn ra kỳ thi chúng tôi  tập trung bảo vệ không để mất an ninh trật tự tại các điểm thi , không để những người không có trách nhiệm vào khu vực thi , bảo vệ thí sinh, bảo vệ giám thị, bảo vệ tài liệu và các cơ sở vật chất liên quan đến kỳ thi".

Với tinh thần chủ động, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT năm 2017 tại Thành phố Pleiku đã cơ bản hoàn tất, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi sẽ diễn ra an toàn,  nghiêm túc, đúng quy chế./.
 
Phương Thảo
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png