TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Phụ nữ xã Biển Hồ vươn lên phát triển kinh tế từ những chương trình hiệu quả

Ngày đăng bài: 02/04/2014
Xác định nguồn vốn chính là đòn bẩy để giúp hội viên phát triển kinh tế, những năm qua, bên cạnh việc khai thác quỹ tín dụng của các Ngân hàng, Hội Phụ nữ xã Biển Hồ, thành phố Pleiku đã thực hiện có hiệu quả mô hình thành lập các tổ, nhóm tiết kiệm, giúp hội viên vay không tính lãi.

Ảnh: Bá Bính

Hội Phụ nữ xã Biển Hồ hiện có 1.370 hội viên tham gia sinh hoạt ở 10 chi hội. Cuộc sống của đa số các gia đình hội viên chủ yếu dựa vào nông nghiệp và buôn bán nhỏ, do vậy việc giúp chị em phát triển kinh tế thoát nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội được đông đảo chị em tích cực tham gia hưởng ứng. Hội đã phát động nhiều phong trào thi đua như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”… Đặc biệt, bằng hình thức tiết kiệm trong những năm qua, Hội Phụ nữ xã Biển Hồ đã xây dựng được 74 tổ nhóm tiết kiệm xoay vòng với 570 thành viên vay được gần 560 triệu đồng. Bên cạnh đó hội cũng đã được sự ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội giải quyết cho chị em vay hơn 3 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế. Ngoài ra, học tập và làm theo tấm gương của Bác qua phong trào hũ gạo tình thương, nuôi heo đất có đông đảo chị em tham gia.   Từ mô hình này, đã đem đến cho nhiều chị em cơ hội vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Nói về mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế của chi hội mình chị Nguyễn Thị Mùi - Chi hội phó Chi hội thôn 4, xã Biển Hồ cho biết: Hoàn cảnh chị em ở Biển Hồ khó khăn nhiều lắm, cho nên chi hội phụ nữ  phát động chương trình chị em giúp nhau phát triển kinh tế nhỏ trong gia đình như: Làm cà phê, chăn nuôi, các chị em có thể tăng gia sản xuất thêm. Chi hội ưu tiên cho những chị em khó khăn vay vốn trước. Từ những việc làm thiết thực như vậy đã giúp chị em đoàn kết, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống.
 
Trao đổi với chúng tôi về hoạt động của hội, chị Phạm Thị Tuyển - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Biển Hồ cho biết: Bằng những hình thức giúp đỡ nhau ổn định cuộc sống, phát  triển kinh tế gia đình. Ở xã có thôn Đồng Bằng, chi hội trong làng thì có chi hội làng Bren các chị đã rất tích cực phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm bình đẳng tiến bộ.
 
Có thể nói, phong trào phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình, giúp nhau thoát nghèo đã thật sự đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần làm cho hoạt động của Hội Phụ nữ xã Biển Hồ thêm phong phú, hiệu quả. Qua đó, góp sức cùng địa phương thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. 

Tường Vân
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png