TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Phong trào thanh niên lập nghiệp ở thành phố Pleiku

Ngày đăng bài: 15/10/2014
Xác định lập thân, lập nghiệp là việc làm thiết thực của lực lượng thanh niên, trong những năm qua Hội liên hiệp thanh niên thành phố Pleiku đã đẩy mạnh phong trào thanh niên lập nghiệp và được đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng. Qua đó, đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia phát triển kinh tế, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình.

Những năm qua, cùng với thực hiện tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh, hội liên hiệp thanh niên thành phố Pleiku đã triển khai có hiệu quả cuộc vận động “ Thanh niên lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng”.  Hội chú trọng công tác tuyên truyền, vận động thanh niên ý thức tự lập thân, lập nghiệp và vươn lên trong cuộc sống, đồng thời tạo ra phong trào rộng khắp trong thanh niên thi đua làm giàu chính đáng, khẳng định vai trò xung kích của thanh niên trong phát triển kinh tế xã hội. Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế. Các cấp Hội đã tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho thanh niên về nghề nghiệp và việc làm, tổ chức nhiều hoạt động tư vấn  nghề và hướng nghiệp cho thanh niên. Trong 5 năm, hội liên hiệp thanh niên thành phố phối hợp với phòng Kinh tế, trường Trung cấp nghề Tỉnh, trung tâm học tập cộng đồng các xã, phường mở 12 lớp tập huấn khuyến nông, đào tạo nghề miễn phí cho 554 đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, lập dự án vay theo nguồn vốn 120, hỗ trợ vốn sản xuất để giải quyết việc làm cho 20 đoàn viên thanh niên với số tiền 200 triệu đồng. Những hoạt động hỗ trợ và khuyến khích thanh niên lập nghiệp, vươn lên làm giàu chính đáng được duy trì thường xuyên, thông qua đó đã khẳng định vai trò của  hội tham gia đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, giúp thanh niên có cơ hội lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng. Nhiệm kỳ qua, đã có 5 hội viên thanh niên được tỉnh  Đoàn tuyên dương thủ lĩnh thanh niên làm kinh tế giỏi. Anh Nguyễn Chí Cẩn- Chủ tịch hội liên hiệp thanh niên thành phố Pleiku,trao đổi về phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp trong thời gian  tới : Hội tổ chức tuyên truyền, vận động thanh niên, học tập nâng cao kiến thức, trình độ khoa học kỹ thuật, trong điều kiện phát triển nhanh của khoa học, công nghệ, hội nhập quốc tế hiện nay. Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ và tạo việc làm cho thanh niên; phối hợp với các trung tâm tư vấn, giới thiệu việc làm, các doanh nghiệp, công ty trên địa bàn để hỗ trợ tạo việc làm cho thanh niên. Có kế hoạch xóa hộ nghèo do thanh niên làm chủ hộ ở các cơ sở Hội”.

Ảnh: Tuyết Linh

Sinh ra và lớn lên ở thành phố Pleiku, năm nay 32 tuổi, anh Trương Đức Hùng – Phó chủ tịch hội Liên hiệp thanh niên phường Tây Sơn là một thủ lĩnh thanh niên làm kinh tế giỏi. Năm 2008, sau khi tốt nghiệp Đại học công nghệ thông tin, với tinh thần dám nghĩ, dám làm anh đã thành lập công ty kinh doanh thiết bị, dịch vụ tin học. Tuy gặp không ít khó khăn trong những ngày đầu mới thành lập, nhưng hiện nay công ty anh ngày càng phát triển. Với những thành tích đã đạt được, năm 2013 anh vinh dự được Tỉnh đoàn tặng bằng khen là thủ lĩnh thanh niên làm kinh tế giỏi. Anh Trương Đức Hùng – Phó Chủ tịch HLHTN phường Tây Sơn chia sẻ: Bản thân tôi là một đoàn viên đi ra từ phong trào hoạt động thanh niên ở địa phương, với mong muốn làm giàu chính đáng tôi đã thành lập công ty tin học, công ty chúng tôi hoạt động chủ lực là cung cấp thiết bị tin học, văn phòng và  có nhiều giải pháp trong cải cách hành chính.

Ảnh: Tuyết Linh

Có thể nói rằng, phong trào thanh niên lập, lập nghiệp đã thực sự tạo khí thế thi đua, động lực, niềm tin để tuổi trẻ thành phố Pleiku phấn đấu vươn lên xây dựng cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Thanh Quý
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png