TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Những kết quả đáng ghi nhận của hoạt động Hội Chữ thập đỏ phường Diên Hồng

Ngày đăng bài: 07/09/2017
Hội chữ thập đỏ (CTĐ) phường Diên Hồng, thành phố Pleiku hiện có 18 chi hội với 430 hội viên, trong đó: có 13 chi hội tổ dân phố, 3 chi hội trường học và 2 cơ quan; hiện đang duy trì hai đội tình nguyện viên CTĐ với 20 đội viên và xây dựng mới hai đôi thanh niên CTĐ với 40 đội viên. Hội CTĐ phường Diên Hồng đã có sự phối hợp tập hợp đông đảo nhân dân phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, đa dạng các hình thức hoạt động, thiết thực chăm sóc sức khỏe, đời sống cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người gặp rủi ro, bất hạnh trong cuộc sống, từ đó đã tạo điều kiện cho các đối tượng vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, công tác xã hội nhân đạo được các chi hội xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong các hoạt động của Hội nên được triển khai có chiều sâu, có tính lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm trên địa bàn tham gia. Bên cạnh đó, Hội CTĐ phường Diên Hồng đã chủ động, tích cực tranh thủ sự lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo của Hội CTĐ thành phố Pleiku, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn phường. Đặc biệt là sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng các nhà hảo tâm ở địa phương đối với hoạt động nhân đạo, từ thiện. Đồng thời, cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ phường Diên Hồng luôn nỗ lực, vượt qua khó khăn để thực hiện tốt các nhiệm vụ của Hội.

Bà Nguyễn Thị Tích (bên trái) - Chủ tịch Hội CTĐ phường Diên Hồng tặng qùa cho các gia đình khó khăn.

Hoạt động của Hội CTĐ phường Diên Hồng tính từ năm 2014 đến 6 tháng đầu năm 2017, đã tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 112 lượt đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Ngoài việc tổ chức vận động ngay trên địa bàn, Hội CTĐ phường Diên Hồng còn tích cực tranh thủ kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ các đối tượng khó khăn và đã nhận được sự ủng hộ với nhiều hình thức như: tiền, lương thực (gạo), quần áo ấm, chăn màn, đồ dùng học tập... từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm cũng vận động được trên 97 triệu đồng. Là cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện; hàng năm, Hội CTĐ phường Diên Hồng đã làm tốt công tác tham mưu, xây dựng kế hoạch; đồng thời, phối hợp tổ chức thành công nhiều đợt tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, tính từ năm 2014 đến 6 tháng đầu năm 2017, đã có 107 lượt người tham gia hiến máu.

Tham gia hiến máu nhân đạo.

Công tác củng cố và xây dựng tổ chức Hội CTĐ của phường luôn được chú trọng, Thường trực Hội tập trung phát triển tổ chức các chi hội khu dân cư, trường học trên địa bàn; đến nay, Hội CTĐ phường Diên Hồng có 18 chi hội với 430 hội viên, trong đó: có 13 chi hội tổ dân phố, 3 chi hội trường học và 2 chi hội cơ quan; hiện đang duy trì hoạt động hai đội tình nguyện viên CTĐ với 20 đội viên và xây dựng mới hai đội thanh niên CTĐ với 40 đội viên. Không ngừng đổi mới phương thức hoạt động để có hiệu quả, có tính bền vững, gắn các hoạt động nhân đạo với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bên vững của địa phương; kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ của phường Diên Hồng.  

Ông Nguyễn Văn Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Pleiku, cho biết thêm: Hội CTĐ phường Diên Hồng do bà Nguyễn Thị Tích làm Chủ tịch, có thể nói rằng, Chủ tịch Hội CTĐ của phường rất nhiệt tình trong thực hiện nhiệm vụ của Hội và tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào của địa phương; từ đó đã khẳng định vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ ở địa phương; các hoạt động của Hội bảo đảm khách quan, trung thực, công bằng, công khai và minh bạch, củng cố được lòng tin trong cộng đồng và là địa chỉ tin cậy của những người nghèo, khó khăn, hoạn nạn, góp phần vào việc giảm nghèo bền vững, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ở địa phương. Bên cạnh đó, cũng phải khẳng định rằng - đã có sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đối với hoạt động của Hội và có sự phối hợp rất chặt chẽ với Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn trong công tác nhân đạo, từ thiện.

Bà Nguyễn Thị Tích - Chủ tịch Hội CTĐ phường Diên Hồng, chia sẻ: Hội CTĐ phường Diên Hồng sẽ từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội, để hoàn thành các chỉ tiêu của Đại hội Hội chữ thập đỏ phường lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2016 - 2021) đề ra, góp phần chăm lo vật chất, tinh thần cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người gặp rủi ro hoạn nạn; tham gia thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ở địa phương. Đồng thời, cũng biểu dương, khen thưởng, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo và phong trào CTĐ ở địa phương; phối hợp xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến trong hoạt động Hội, góp phần thúc đẩy các hoạt động của Hội CTĐ của phường ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hoạt động các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ, hội viên phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Thường trực Hội cũng sẽ cố gắng quan tâm chăm lo quyền lợi chính đáng của cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ ở địa phương.

Hy vọng rằng, cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ thuộc các chi hội trên địa bàn phường Diên Hồng, thành phố Pleiku luôn nỗ lực phấn đấu, phát huy tốt hơn nữa những kết quả đã đạt được; xây dựng Hội CTĐ phường Diên Hồng ngày càng vững mạnh, phát huy tốt vai trò nòng cốt là cầu nối trong hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ ở địa phương.
 
Bài và ảnh: Sỹ Nhân
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png