TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Lực lượng tự vệ thành phố Pleiku làm công tác dân vận

Ngày đăng bài: 10/03/2017
Sau khi kết thúc khóa huấn luyện tự vệ thành phố Pleiku đợt 1/2017, Ban chỉ huy quân sự thành phố Pleiku đã xây dựng kế hoạch phối hợp với phường Chi Lăng, thành phố Pleiku để làm công tác dân vận. Và đây cũng là một trong những nội dung quan trọng của chương trình huấn luyện đối với lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn.

Công tác Dân vận là công tác cơ bản của toàn bộ hệ thống chính trị của Nhà nước ta, là một trong những nhiệm vụ chủ yếu của mỗi đảng viên, cán bộ công chức nhà nước và chiến sỹ lực lượng vũ trang. Làm tốt công tác vận động quần chúng chính là yếu tố góp phần quan trọng xây dựng thành phố Pleiku ngày càng phát triển.

Chuẩn bị ra quân làm công tác dân vận.

Xác định tầm quan trọng đó, Đảng ủy, Ban chỉ huy quân sự thành phố Pleiku đã làm tốt công tác tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo các xã phường, các đơn vị tự vệ quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc; Nghị quyết, Chỉ thị và hướng dẫn của cấp trên về công tác huấn luyện, xây dựng chính quy và quản lý kỷ luật cho các đối tượng. Cộng với đó là sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng đối với nhiệm vụ huấn luyện thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trong huấn luyện, giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị truyền thống, kinh nghiệm chiến đấu xây dựng niềm tin vào vũ khí trang bị và niềm tin chiến thắng; nâng cao ý thức phòng gian, giữ bí mật quân sự, bí mật quốc gia; ý thức tự giác chấp hành nghiêm kỷ luật, quy tắc bảo đảm an toàn trong huấn luyện. Trước khi vào đợt huấn luyện đã tổ chức tập huấn, thống nhất nội dung phương pháp huấn luyện cho cán bộ giáo viên; chỉ đạo chặt chẽ việc rà soát, kiện toàn tổ chức biên chế lực lượng; tổ chức hiệp đồng chặt chẽ, chuẩn bị đầy đủ giáo án, thao trường, bãi tập và vật chất huấn luyện. Từ đó làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ cơ quan và lực lượng dân quân tự vệ.

Theo kế hoạch, với lực lượng tham gia làm công tác dân vận có 100 người, bao gồm cán bộ, chiến sỹ của Ban chỉ huy quân sự thành phố và lực lượng tự vệ thành phố và 30 người là cán bộ, đoàn viên thanh niên của phường Chi Lăng. Tại địa bàn tổ 6, phường Chi Lăng, lực lượng tự vệ đã triển khai phát quang, dọn vệ sinh trên trục đường Lý Chính Thắng, với tổng chiều dài 2 km. Không khí của ngày làm việc đã tạo ra được sự gần gũi và tăng thêm phần hiểu biết của lực lượng tự vệ thành phố khi tham gia làm công tác dân vận sau mỗi đợt huấn luyện trên địa bàn khu dân cư.

Lực lượng tự vệ ra quân phát quang trên trục đường Lý Chính Thắng, phường Chi Lăng, với tổng chiều dài 2 km.

Tiếp xúc với chúng tôi tại đợt ra quân làm công tác dân vận, Thiếu tá Bùi Minh Vương, Chính trị viên phó, Ban chỉ huy quân sự thành phố tâm sự: Hầu như sau mỗi đợt huấn luyện chúng tôi đều đưa vào chương trình nội dung làm công tác dân vận; thông qua đó cũng nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ thành phố Pleiku; tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng về công tác Dân vận trong tình hình mới; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 của BCH Trung ương Đảng (khóa IX) về phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, công tác dân tộc, công tác tôn giáo; Quyết định 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết 06-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XII) về công tác Dân vận trong tình hình mới. Đồng thời, góp phần tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính và pháp luật của Nhà nước, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tích cực tham gia hưởng ứng Chương trình hành động số 21-CTr/TU ngày 15/02/2012 của BCH Đảng bộ thành phố (khóa X) thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh Gia lai (khóa XIV) về “Xây dựng nông thôn mới tỉnh Gia Lai đến năm 2020”; Nghị quyết 05-NQ/TU của BCH Đảng bộ Thành phố Pleiku (khóa X) về “Đầu tư, chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị đến năm 2020”. Đồng thời, cũng duy trì cơ chế phối hợp với các địa phương và tạo sự chuyển biến về nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ cũng như lực lượng dân quân tự vệ trong thực hiện công tác dân vận sau mỗi đợt huấn luyện.

Công tác dân vận sau mỗi đợt huấn luyện giành cho lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn thành phố Pleiku sẽ giúp cho những cán bộ, đảng viên và công chức, viên chức của các cơ quan đơn vị tăng cường thêm mối quan hệ với nhân dân, góp phần xây dựng nền quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
 
Bài và ảnh: Sỹ Nhân
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png