TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Khám phá Gia Lai qua những điểm đến mới lạ

Ngày đăng bài: 28/12/2018
Du lịch Gia Lai một năm khởi sắc với nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc cùng các lễ hội được diễn ra trong thời gian qua chứng tỏ du lịch Gia Lai đang có sự chuyển mình mạnh mẽ, báo hiệu sự khởi sắc cho ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh miền núi vùng Bắc Tây Nguyên đang lớn lên từng ngày.

Bên cạnh những tài nguyên vốn là thế mạnh của du lịch Gia Lai, thời gian qua một số điểm đến mới đang thu hút du khách khắp nơi tìm đến bởi sự giao hòa giữa thiên nhiên vạn vật, sự cổ xưa hoài niệm một thời giờ trở thành điểm đến ấn tượng. Qua đó, tạo thêm nhiều lựa chọn thú vị cho hành trình trải nghiệm của khách du lịch vào dịp tết Dương Lịch đang đến gần.

vh-(1).jpg
Hùng vĩ thác mơ (ảnh: Thu Hương)

Trên hành trình đến với núi lửa Chư Đang Ya có một điểm đến là nơi tâm linh của người dân trong vùng, đó là ngôi nhà thờ cổ được xây dựng từ những năm 1909. Trải qua bao biến cố khắc nghiệt của lịch sử, qua sự bào mòn của thời gian nhà thờ này đã bị đổ nát, hư hỏng nhiều. Giờ đây những gì được níu giữ chỉ là hình bóng một tháp cổ còn sót lại của ngôi thánh đường H’Bâu xưa kia. Nhà thờ cổ thuộc địa phận làng Xóa, xã Chư Đang Ya huyện Chư Pah, một phế tích trăm năm bị tàn phá bởi bom đạn chiến tranh vào năm 1968 giờ đây trở thành nơi tìm kiếm của bao người. Chốn hoang tàn giờ lại trở thành điểm đến trên cung đường tham quan. Cũng bởi sự cổ kính, đổ nát nhưng vô cùng độc đáo ấy gợi nhớ về một nơi thờ cổ với kiến trúc đẹp nằm dưới chân núi Chư Nâm huyền hoặc.

Nhà thờ H’Bầu được xây dựng theo lối kiến trúc gotich của Pháp kết hợp với kiến trúc nhà sàn đặc trưng của người Tây Nguyên. Và quả thật ngôi thờ đổ trong cảnh hoang toàn, sừng sững giữa núi non điệp trùng ấy mang một vẻ đẹp kiêu hãnh, làm nao lòng người. Giữa một phần bức tường còn nguyên, những viên gạch vỡ, từng mảng tường đá phủ màu rêu phong hòa cùng màu thời gian bám đen ấy tạo ra một vẻ đẹp hoang phế, cổ xưa.

Đập thủy lợi Tân Sơn thuộc địa phận xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah cách trung tâm TP. Pleiku khoảng 25km về hướng Bắc. Vẻ đẹp của thiên nhiên núi non sông nước gắn với công trình kỳ vĩ do con người tạo ra đã tô điểm lẫn nhau tạo nên sức hấp dẫn của cảnh quan nơi đây đắm say lòng người.

vh1.jpg

Đứng ở khu đập chính, phóng tầm mắt ra xa, người lữ hành dừng bước, mở toang lồng ngực để trọn vẹn cảm nhận cỏ cây hoa lá reo vui quyện hòa giữa mênh mông sóng nước dập dìu, điểm xuyến những cành cây khô giữa lòng hồ. Xa xa là dãy núi điệp trùng mang trọn vẻ đẹp thanh bình giữa màu xanh đại ngàn. Cánh đồng lúa vàng nơi vùng trũng như một bức tranh nông thôn bình dị, yên bình khiến ta ngắm mãi, hít hà hương lúa thơm đủ đầy. Đập thủy lợi Tân Sơn tràn đầy sức sống, đẹp nhẹ nhàng, chân phương mà rất lung linh giữa núi rừng Tây Nguyên.

Trên các ngả đường phố núi những ngày mùa khô ngập tràn những loài hoa bình dị nhưng đẹp đến nao lòng. Có thể nói, những màu hoa ấy đã trở thành sức hút đưa lối bước chân người lữ khách phương xa đến với vùng đất Tây Nguyên xinh đẹp quyến rũ lòng người, để đi xa rồi vẫn mãi nhớ về một miền đất thần tiên nhưng không quên hẹn ngày trở lại. Ai đã một lần đặt chân đến Gia Lai mà chưa được hòa mình trải nghiệm sự thi vị giao hòa giữa thiên nhiên dưới những con đường ngập vàng sắc muồng xen kẽ màu xanh của những đồi chè ở xã Bàu Cạn hay thôn Tây Hồ huyện Chư Prông thì mong hẹn lần sau vào mùa hoa rực rỡ, kiêu hãnh nhất giữa nắng cao nguyên.

Thác Mơ nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 50km, thuộc địa phận làng Ếch, xã Ia Khai, huyện Ia Grai là một trong những thác nước đẹp nhất của tỉnh nhà. Từ trung tâm TP.Pleiku theo tỉnh lộ 667 đến thị tứ Ia Krái, rẽ phải vào trung tâm xã Ia Khai, đến ngã ba làng Ếch là vào đến thác Mơ, từ trung tâm xã vào thác chỉ độ 5km, thác cách trung tâm huyện gần 30km. Thác Mơ được ví như "nàng công chúa ngủ quên trong rừng” với dòng nước từ trên cao đổ xuống tràn từng bậc đá, bọt nước tung trắng xóa vừa kỳ ảo vừa hùng vỹ. Một điểm dừng chân hấp dẫn, lý tưởng dành tặng du khách yêu thiên nhiên, thích khám phá.

Miền đất cao nguyên giữa đại ngàn, còn bao điều đẹp xinh ẩn đến như vậy.
 
Võ Thanh Thảo
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png