TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai: Cơ hội lớn cho du lịch tỉnh nhà

Ngày đăng bài: 22/06/2017
Chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh và ngành du lịch tỉnh Gia Lai trên cơ sở thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai giai đoạn 2017-2020 là cơ hội lớn và khả quan mở ra nhiều triển vọng cho ngành du lịch Gia Lai vốn dĩ còn nhiều vấn đề lay hoay và bất cập trong xu thế phát triển nhanh và đòi hỏi nhiều điều kiện của ngành.

Giá trị cốt lõi và đắt nhất mà chương trình hợp tác hướng đến là hỗ trợ giúp nhau để phát huy được những lợi thế của mỗi địa phương và của cả vùng, khai thác các nguồn lực một cách hợp lý giải quyết nhu cầu thực tiễn của địa phương và tạo ra một lực mới cho sự phát triển du lịch bền vững của toàn vùng. Qua đó thu hút các nguồn lực của xã hội trong và ngoài khu vực trong các hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển du lịch. Tăng thêm các lợi ích kinh tế, văn hóa, xã hội cho doanh nghiệp và nhân dân 2 địa phương thông qua các hoạt động liên kết hợp tác. Nhằm mục đích chung và cuối cùng là đa dạng hóa sản phẩm, tạo sản phẩm du lịch, tour, tuyến liên vùng hoàn chỉnh và giới thiệu, quảng bá chung trong và ngoài nước.


Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “ Thành phố Hồ Chí Minh với rất nhiều lễ hội hằng năm như Ngày hội Đường hoa – Phố hoa (Tháng 1,2); Ngày hội Du lịch (tháng 4), Liên hoan ẩm thực đất Phương Nam (tháng 5); Lễ hội trái cây Nam bộ (tháng 5, 6), Hội chợ quốc tế Du lịch ITE (tháng 9), Lễ hội món ngon các nước (tháng 12) và các lễ hội, sự kiện văn hóa khác… thu hút du khách trong và ngoài nước tham gia với đa dạng loại hình du lịch, nhưng chủ yếu nhất vẫn là du lịch đường sông vốn là thế mạnh của du lịch thành phố. Trong khi đó du lịch Gia Lai với các lễ hội, như: Festival cồng chiêng, các lễ hội văn hóa của dân tộc thiểu số, các thác nước, những khu rừng nguyên sinh vốn là thế mạnh của du lịch tỉnh nhà, vì thế cần phát huy, khai thác mạnh và tập trung với lợi thế là một điểm đến còn nhiều bí ẩn và hoang sơ, xu hướng mà du khách đang muốn tìm đến bên cạnh những điểm đến đã trở nên quen thuộc”.

Bên cạnh đó, ngành du lịch hai bên hỗ trợ, tạo điều kiện thực hiện chương trình tuyên truyền giới thiệu về du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổ chức các đoàn Famtrip để quảng bá, tiếp thị sản phẩm du lịch; xây dựng hình ảnh du lịch của 2 địa phương hấp dẫn làm cơ sở cho công tác tiếp thị điểm đến.  Cụ thể, thành phố Hồ Chí Minh sẽ quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Gia Lai trên các kênh quảng bá của thành phố, hỗ trợ về truyền thông báo chí và gần nhất sẽ tổ chức đoàn Famtrip đến Gia Lai vào tháng 7 tới để hỗ trợ và liên kết giữa các đơn vị lữ hành, tìm hướng đi đúng và hợp lý cho du lịch Gia Lai. Ngoài ra thành phố Hồ Chí Minh đang thành lập hai Trung tâm thông tin hỗ trợ du khách, sẽ giới thiệu và quảng bá hình ảnh du lịch Gia Lai trong các quầy thông tin này và hướng dẫn cho Gia Lai các thủ tục để thành lập một quầy Thông tin hỗ trợ du khách mà tỉnh nhà đang dự kiện sẽ thành lập trong thời gian tới.

Trang web đặc thù về du lịch Gia Lai dulichpleiku.gialai.gov.vn cũng sẽ kết nối, liên kết với thành phố về tin, điểm đến, sự kiện, lễ hội, maketing, bồi dưỡng nguồn nhân lực… qua lại giữa hai bên và đưa trang web đến gần và rộng rãi hơn với du khách. Hỗ trợ để website du lịch phong phú hơn về nội dung và hình thức; kể cả các ấn phẩm, tập gấp quảng bá đặc thù.

Nội dung của chương trình hợp tác trong giai đoạn này chủ yếu tập trung vào 5 lĩnh vực:  Hợp tác trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch; Trên lĩnh vực xúc tiến, quảng bá du lịch; Trên lĩnh vực bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực du lịch; Trên lĩnh vực phát triển sản phẩm du lịch; Trên lĩnh vực quy hoạch, kêu gọi đầu tư. Ngành du lịch hai địa phương thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch của mỗi địa phương; đồng thời trao đổi, bàn bạc, tháo gỡ những khó khăn phát sinh trong quá trình hợp tác.

Ông Phan Xuân Vũ - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai cho biết: “Du lịch Gia Lai được ví như nàng công chúa ngủ trong rừng, đang cần chàng hoàng tử đến đánh thức, cũng như với nhiều tiềm năng về các loại hình du lịch sinh thái, du lịch văn hóa lịch sử, các di chỉ văn hóa, khỏa cổ với nhiều bí ẩn huyền hoặc, cồng chiêng Tây Nguyên vốn là một “sản vật” không phải nơi nào cũng được sở hữu. Vì thế đang cần nhiều sự tác động, điều kiện cần và đủ, huy động cả nguồn nhân lực, vật lực trong và ngoài để đẩy mạnh và phát huy, đưa du lịch Gia Lai sang một bước mới với nhiều cơ hội. Trước mắt, Gia Lai sẽ tham gia hội chợ du lịch ITE diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 9-2017 với một gian hàng chung hợp tác giữa ba tỉnh Tây Nguyên một điểm đến gồm: Gia Lai, Đak Lak, Kon Tum tạo hiệu ứng, tìm thị trường khách du lịch đến với tỉnh nhà.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết thêm: “Không thể ký kết trên danh nghĩa mà phải bắt tay vào thật sát sao, tìm ra hướng đi đúng cho du lịch 2 tỉnh, tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Gia Lai với nhiều doanh nghiệp có thương hiệu, nên tận dụng lợi thế này phát huy nguồn xã hội hóa để các doanh nghiệp hỗ trợ cùng du lịch tỉnh nhà phát triển với tiêu chí hai bên cùng có lợi. Điều này thành phố Hồ Chí Minh đã phát huy rất tốt”.

Hy vọng rằng du lịch Gia Lai sẽ ngày càng phát huy vốn thế mạnh đang sở hữu, phát triển cả về chất và lượng, tạo được sản phẩm du lịch đặc trưng mà tỉnh nhà hướng đến.
 
Võ Thanh Thảo
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png