TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Hội LHPN thành phố với công tác thu hút hội viên dân tộc thiểu số

Ngày đăng bài: 07/04/2017
Hội LHPN thành phố Pleiku có 24 cơ sở Hội, với 254 chi hội. Tổng số hội viên phụ nữ 40.968, trong đó hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số là 6.395 chị. Phần lớn chị em phụ nữ đều có trình độ dân trí thấp, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Vì thế, việc tiếp cận các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vẫn còn nhiều hạn chế. Với mục tiêu nâng cao chất lượng thu hút, tập hợp phụ nữ vào sinh hoạt trong tổ chức Hội, Hội LHPN thành phố đã có nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để vận động, thu hút hội viên phụ nữ dân tộc vào Hội.

Công tác tuyên truyền được Hội LHPN thành phố đặt lên hàng đầu, nội dung, hình thức tuyên truyền cũng thường xuyên được thay đổi cho phù hợp với đặc điểm của tập quán của đồng bào dân tộc. Đội ngũ cán bộ Hội từ thành phố đến xã, phường thường xuyên đi cơ sở, trực tiếp xuống chi hội để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ và tham dự sinh hoạt, giúp cho chị em thấy được những lợi ích khi tham gia vào tổ chức Hội; hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng trong chăm sóc nuôi dạy con cái; tiết kiệm trong chi tiêu, sinh hoạt để phát triển kinh tế gia đình và các chủ trương, chính sách của Đảng, liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo.

              Sơ kết mô hình kết nghĩa giữa chi hội kinh và chi hội làng.

Cùng với các hoạt động tuyên truyền, Hội LHPN xã đã đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ dân tộc thiểu số, đặc biệt là những hội viên nghèo, cận nghèo được tiếp cận các nguồn vốn, khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi; cử cán bộ và hội viên nòng cốt kịp thời thăm hỏi, giúp đỡ hội viên, phụ nữ lúc ốm đau hoạn nạn.

Bên cạnh đó, Hội cũng chú trọng duy trì và nâng cao chất lượng các mô hình kết nghĩa giữa chi hội kinh và chi hội làng đồng bào dân tộc thiểu số, CLB “Không sinh con thứ 3”, mô hình tiết kiệm xoay vòng, CLB “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”… Hội cơ sở tổ chức các buổi sinh hoạt chi hội với nhiều hình thức phong phú như tổ chức các  hoạt động văn hóa văn nghệ, Hội thi “Mâm cơm dinh dưỡng”, “Phòng chống bạo lực gia đình” nhân các ngày lễ lớn của đất nước, của Hội từng bước thu hút hội viên tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số vào tổ chức Hội.

 Tuy nhiên, trong quá trình vận động, tập hợp thu hút hội viên phụ nữ dân tộc của Hội LHPN xã cũng gặp không ít khó khăn, thách thức, đó là tỷ lệ hội viên thuộc diện hộ nghèo còn cao; trình độ, nhận thức còn thấp, đa số chị em phụ nữ dân tộc thiếu kiến thức về khoa học, kỹ thuật và kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình. Một số cán bộ chi hội, hội viên nòng cốt trình độ, năng lực còn hạn chế,  kỹ năng vận động quần chúng chưa cao. 

Tổ chức sinh hoạt tại chi hội làng.

Để tập hợp thu hút phụ nữ dân tộc đạt hiệu quả, trong thời gian tới Hội LHPN thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc đa dạng hóa các mô hình tập hợp phụ nữ theo nhu cầu, lứa tuổi và điều kiện tập quán của hội viên dân tộc thiểu số. Chú trọng thu hút hội viên, phụ nữ vào sinh hoạt các câu lạc bộ, tổ, nhóm nhằm nâng cao kiến thức, giúp các chị em được hoạt động, tiếp cận thông tin, trao đổi kinh nghiệm, trau dồi thêm kiến thức, từng bước mạnh dạn, tự tin hơn trong tổ chức cuộc sống gia đình; đặc biệt vận động hộ hội viên DTTS thay đổi nếp nghĩ thực hiện tiết kiệm trong chỉ tiêu vươn lên thoát nghèo bền vững góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.
 
                                                Nguyễn Hồng - Hội LHPN thành phố
 
 
 
 
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png