TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Hiệu quả mô hình kết nghĩa chi hội phụ nữ dân tộc thiểu số với chi hội người Kinh

Ngày đăng bài: 04/01/2017
Là địa bàn có 43 làng đồng bào dân tộc thiểu số nên nhiều năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Pleiku đã xây dựng nhiều mô hình, nội dung hướng về phụ nữ dân tộc. Trong đó, hiệu quả nhất là mô hình kết nghĩa giữa chi hội phụ nữ người Kinh với chi hội phụ nữ DTTS.

Thực hiện chủ trương chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh Gia Lai, với mục đích đoàn kết các tầng lớp phụ nữ thông qua tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp gỡ, tìm hiểu phong tục tập quán, trao đổi học tập kinh nghiệm công tác Hội, cách thức làm ăn, nuôi dạy con cái, xây dựng cuộc sống gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” giúp các chi hội đồng bào dân tộc thiểu số theo kịp phong trào chung của Thành phố.

 
Với các hoạt động như hỗ trợ, hướng dẫn cách thức sinh hoạt chi hội; hỗ trợ vốn giúp phụ nữ nghèo, trong các ngày lễ tết chi hội kinh kết nghĩa với chi hội đồng bào dân tộc thiểu số đã tổ chức thăm hỏi, giao lưu thể thao, văn hoá, văn nghệ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Hội…xây dựng tình đoàn kết gắn bó khăng khít. Trong 5 năm, các đơn vị kết nghĩa với chi hội phụ nữ làng đồng bào đã tổ chức thăm và tặng quà như quần áo, sách, vở, mỳ tôm trị giá hơn 259 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các cấp Hội đã giúp đỡ các hộ nghèo trong làng thoát nghèo, triển khai các mô hình trồng rau sạch, dệt thổ cẩm; các hoạt động giới thiệu việc làm, hỗ trợ vốn tăng thu nhập, vay vốn ngân hàng chính sách,...Phong trào văn hóa - văn nghệ được chú trọng xây dựng trong các chi hội đồng bào dân tộc thiểu số nhằm phục vụ các hoạt động của làng, vừa làm cho các kỳ sinh hoạt chi hội phong phú hơn.

Phối hợp khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân trong làng.

Hội LHPN thành phố đã chủ động phối hợp với các ngành tư pháp, ban an toàn giao thông, trung tâm y tế, trung tâm dân số tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao kiến thức, hỗ trợ pháp lý, chăm sóc sức khỏe phụ nữ dân tộc thiểu số. Nội dung, cách thức tuyên truyền dễ hiểu, dễ thực hiện để chị em dễ tiếp thu. Khi tuyên truyền về hố rác tự hủy, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống sốt rét, sốt xuất huyết....

Thông qua mô hình này, chị em ngày càng tích cực tham gia các phong trào của hội, chất lượng sinh hoạt chi hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số từng bước được nâng lên. Tỷ lệ phụ nữ dân tộc thiểu số vào hội ngày càng nhiều, chất lượng sinh hoạt trong chi hội làng đồng bào dân tộc thiểu số tăng lên đáng kể. Các đơn vị được phân công kết nghĩa cũng như các đơn vị được nhận kết nghĩa trên địa bàn Thành phố, cán bộ, hội viên phụ nữ nhận thức sâu sắc về chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của mô hình này, tạo mối quan hệ tình cảm gắn bó và tôn trọng giúp đỡ lẫn nhau, góp phần xây dựng củng có khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giúp chị em yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.
 
                                                Nguyễn Hồng - Hội LHPN thành phố
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png