TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Gương phụ nữ làm kinh tế giỏi tại Hội LHPN phường Chi Lăng

Ngày đăng bài: 08/10/2015
Chị Nguyễn Thị Thu, hội viên Chi hội phụ nữ tổ 3 – phường Chi Lăng được biết đến là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của hội,của tổ dân phố, đồng thời là tấm gương sáng cho những hội viên khác noi theo trong việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sinh ra trong một gia đình công nhân viên chức ở một nông trường miền núi xa xôi tỉnh Thanh Hóa. Sau ngày đất nước thống nhất, chị theo gia đình chuyển vào vùng đất mới đó là TP Pleiku, tỉnh Gia Lai hiện nay. Sau khi kết thúc chiến tranh, cả nước cùng nhau hàn gắn vết thương, gia đình của chị cũng không nằm ngoài sự khó khăn đó.

Hai vợ chồng chị cùng là công nhân viên chức, nhưng lúc bấy giờ cuộc sống gia đình công nhân viên chức của hai vợ chồng thật sự khó khăn, không đủ kinh tế để lo cho 2 đứa con còn nhỏ. Đến năm 1999 vợ chồng chị xin nghỉ làm ở cơ quan Nhà nước để tìm hướng đi, mong thay đổi cược sống gia đình.

Chân dung chị Nguyễn Thị Thu – gương phụ nữ làm kinh tế giỏi.

Chị tâm sự: “Được sự động viên của chồng, chị đã mạnh dạn nghỉ việc để về tìm cách kinh doanh. Bước đầu kinh doanh chị còn nhiều lúng túng, không biết nên bắt đầu từ đâu? Suy nghĩ mãi nhưng vẫn chưa định hướng nên làm việc gì?... Cùng thời điểm đó, phong trào làm kinh tế vườn đang phát triển; nhất là trồng cây cà phê và các loại cây ngắn ngày… Qua thông tin, chị biết cây cà phê là loại cây có tiềm năng trên đất Tây Nguyên, sẽ cho giá trị kinh tế cao, có khả năng làm thay đổi cuộc sống, nhưng xét thấy năng lực gia đình không thể đứng ra mua đất để trồng loại cây này mà chỉ làm dịch vụ cho người trồng mà thôi. Và gia đình chị đã mạnh dạn quyết định mở cửa hàng bán phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. Cuộc sống của gia đình chị đã rẽ sang hướng khác và bắt đầu thay đổi từ đây”.

Ngay từ đầu của việc kinh doanh của chị gặp không ít khó khăn về vốn, về nguồn hàng mua vào, bán ra. Nhưng nhờ được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, đặc biệt là Hội Liên hiệp Phụ nữ  phường chị đã tích cực tham gia các cuộc hội thảo, tư vấn của các cơ quan chức năng, các nhà kỹ thuật, các nhà sản xuất để tìm hiểu xem loại cây trồng trên đất Tây Nguyên thích hợp với loại phân nào, những loại thuốc gì để người mua sử dụng hiệu quả.

Hơn 13 năm làm công việc bán phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, gia đình chị đã thay đổi rõ rệt, mỗi năm gia đình chị thu nhập trên 700 đến 800 triệu đồng, từ đó xây dựng được nhà cửa khang trang, có tiền đầu tư cho con đi học.

Là hội viên phụ nữ, không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, chị Thu còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn sản xuất....cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội Phụ nữ phát động. Đặc biệt gia đình chị đã tạo việc làm thường xuyên cho một số lao động người địa phương, góp phần nộp ngân sách Nhà nước.

Chị tâm sự “Có được kết quả như hôm nay, ngoài sự cố gắng nỗ lực của 02 vợ chồng tôi, còn có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền, Hội Phụ nữ tại địa phương”.

Chị Nguyễn Thị Thu chỉ là một trong những tấm gương điển hình của người phụ nữ làm kinh tế giỏi trên địa bàn phường Chi Lăng. Để tiếp tục xây dựng, phát triển được tổ chức Hội vững mạnh, Hội liên hiệp phụ nữ phường vẫn thường xuyên động viên, cũng như tuyên truyền nâng cao nhận thức, trình độ năng lực của phụ nữ đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, xây dựng người phụ nữ Việt Nam có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp năng động, sáng tạo có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, trung hậu đảm đang, giỏi việc nước - đảm việc nhà./.
                                    
  Nguyễn Hồng – Hội LHPN thành phố
 
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png