TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Gương hội viên phụ nữ tiêu biểu về phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc

Ngày đăng bài: 20/05/2015
Chị Phạm Thị Mây, năm nay 55 tuổi, là hội viên phụ nữ chi hội 3 - Hội LHPN phường Yên Thế, là một trong những gương điển hình tiêu biểu về “phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc” được giới thiệu tham dự Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến của UBND thành phố giai đoạn (2010-2015).

Sinh ra và trưởng thành từ gia đình nông thôn trên mảnh đất Hải Dương vùng chiêm trũng. 18 tuổi chị vào đội thanh niên xung phong ở Sa Thầy - Gia Lai – Kon Tum cũ; năm 1981 chị lập gia đình và công tác ở Công ty 331 thuộc xã Biển Hồ ngày xưa và phường Yên Thế ngày nay. Những năm đầu, hoàn cảnh kinh tế gia đình chị gặp muôn vàn khó khăn, con còn nhỏ, chồng công tác trong Quân đội thường xuyên xa nhà. Trước hoàn cảnh đó, năm 1993 chị xin nghỉ chế độ mất sức để tạo điều kiện cho chồng tham gia công tác, vừa phải đi làm thuê làm mướn, vừa phải thay chồng chăm lo cho con ăn học. Chị từng nghĩ: Làm cách nào để có đất canh tác đảm bảo cuộc sống sau này? Đó là câu hỏi mà sau nhiều đêm trăn trở, suy nghĩ chị quyết tâm không chấp nhận hoàn cảnh mà bằng nghị lực để vượt qua khó khăn. Chị mạnh dạn bàn với chồng vay tiền mua 01ha đất trồng cà phê, “đất không phụ lòng người” sau 3 năm nhờ cần cù, chịu khó từ tiền thu nhập vườn cà, lại nuôi thêm heo, gà, trồng cây ngắn ngày phục vụ đời sống hàng ngày, gia đình chị tích lũy mua thêm 04ha đất đầu tư, lấy ngắn nuôi dài cho năng suất, sản lượng cao và tạo điều kiện cho từ 5 đến 7 chị em trong chi hội có việc làm từ cắt cành, làm cỏ, chăm bón, thu hái ... ).


Song song đó, chị còn đầu tư thời gian cho việc chăm lo trang trại, tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, tự tìm tòi nghiên cứu những giải pháp tốt nhất để chăm sóc cây trồng cho phù hợp với thời tiết, thời vụ. Điều đó đã đem lại lợi nhuận cao trong việc phát triển kinh tế gia đình. Lợi nhuận thu được từ sản xuất, gia đình chị đã xây dựng 02 căn nhà khang trang, mua sắm xe ôtô và các trang thiết bị hiện đại phục vụ đời sống gia đình. Hằng năm, trừ chi phí sản xuất, thu nhập bình quân mỗi năm thu được trên 600 triệu đồng.

Không chỉ lao động sản xuất, chị luôn chú trọng xây dựng gia đình mình thành  gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Chồng chị nay đã nghỉ hưu cùng chia sẻ công việc gia đình và dành nhiều thời gian chăm sóc, giáo dục và nuôi dạy con cái. Niềm vui, hạnh phúc lớn nhất của chị là thấy các con đã trưởng thành (02 cháu đầu đã có công ăn việc làm ổn định và 1 cháu đã học xong chương trình đại học). Hiện nay, cuộc sống của gia đình đã ổn định, chị lại nghĩ đến những ngày gian nan vất vả, gặp không ít khó khăn trong cuộc sống nên thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn với những người khổ hơn mình bằng việc giúp đỡ và động viên họ trong những lúc khó khăn, hoạn nạn “ Một miếng khi đói bằng một gói khi no”: giúp 10 triệu đồng cho chi cục mua hàng hóa bán quán ở chợ Yên Thế, giúp 20 triệu đồng cho gia đình chị Loan thuộc diện hộ nghèo của tổ mượn không lãi để chị đầu tư vào buôn bán trong 5 năm qua, hiện nay gia đình chị đã vươn lên thoát nghèo trong cuộc sống…

Bên cạnh những thành công trong công việc phát triển kinh tế gia đình và chăm sóc gia đình, kể từ khi vào Hội cho tới nay là 15 năm, chị còn tích cực tham gia các hoạt động công tác tại chi hội phụ nữ, tổ dân phố; đi đầu gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Hội; đoàn kết xóm giềng, nhiệt tình tham gia thực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, trau dồi 4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước,  thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” ở khu dân cư. Đặc biệt, tích cực thực hành tiết kiệm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Hàng năm gia đình chị điều được bình chọn gia đình văn hóa tiêu biểu; được Chủ tịch UBND phường tặng Giấy khen, được Hội LHPN nêu gương là hội viên phụ nữ tiêu biểu trong các phong trào.

Thùy Liên – Hội LHPN thành phố
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png