TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Các cấp Hội phụ nữ thành phố với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ngày đăng bài: 10/12/2018
Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” là một trong những nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Hội cấp trên và sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhất là với Công an các địa phương, các cấp Hội phụ nữ thành phố thường xuyên quan tâm, chú trọng việc tuyên truyền đồng thời xây dựng, củng cố, duy trì, nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm tại cơ sở; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ nâng cao ý thức, trách nhiệm, tham gia tích cực phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng, chống tội phạm. Qua đó phát hiện những nhân tố mới, cách làm hay, hiệu quả trong phong trào toàn dân bảo vệ an tinh Tổ quốc.

Trong năm qua, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an tinh Tổ quốc và phòng, chống tội phạm được các cấp Hội quan tâm phối hợp thực hiện. Một trong những giải pháp tích cực đó, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức như hội thi, hội thảo, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền lồng ghép vào trong các cuộc họp, các buổi sinh hoạt chi Hội, CLB, tổ, nhóm chuyên đề.

pn-(2).jpg

Đồng thời, tổ chức các đợt tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, phụ nữ các chủ trương, chính sách về dân tộc, tôn giáo của Đảng; bồi dưỡng nâng cao kiến thức pháp luật tới 95% cán bộ, hội viên phụ nữ; thông qua các nội dung tuyên truyền đã làm cho cán bộ, hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức về pháp luật, tăng cường vai trò, trách nhiệm trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng ngừa các TNXH từ gia đình, góp phần tham gia có hiệu quả vào Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chỉ đạo các cấp Hội tổ chức ký giao ước thi đua thực hiện Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc động triển khai hai cuộc vận động “Rèn luyện 4 phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Không chỉ dừng lại ở công tác tuyên truyền mà các cấp Hội còn quan tâm chú trọng xây dựng, củng cố các mô hình, câu lạc bộ trong phòng, chống tội phạm và xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhiều mô hình hoạt động của tập thể, cá nhân có tác động ảnh hưởng tốt, nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa nên hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng phạm tội và mắc các TNXH, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia tố giác tội phạm, tham gia phòng chống tội phạm và xây dựng PTTDBVANTQ theo hướng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải, góp phần nâng cao chất lượng Phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn. Tính đến nay, các cấp Hội duy trì tốt hoạt động của 213 mô hình, CLB với 8.008 thành viên như 25 câu lạc bộ Phụ nữ với pháp luật có 942 thành viên tham gia; 09 câu lạc bộ phòng, chống TNXH, bạo lực gia đình có 402 thành viên tham gia;… làm tốt vai trò của 01“Góc tư vấn về giáo dục tiền hôn hân và đời sống gia đình”; 257“Địa chỉ tin cậy” ở cộng đồng nhằm kịp thời tư vấn, giải quyết những mâu thuẫn, bạo lực gia đình, trợ giúp nạn nhân bị bạo lực gia đình, cung cấp kiến thức về chia sẻ vai trò trách nhiệm của các thành viên trong gia đình; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, phụ nữ khi có liên quan. Trong năm 2018 tổ chức ra mắt 12 mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; 01 CLB “Gia đình hạnh phúc”; 02 CLB “5 không, 3 sạch”....

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phát hiện, xây dựng, củng cố, nhân rộng mô hình của các cấp Hội phụ nữ còn có những khó khăn, tồn tại đó là: việc củng cố, duy trì hoạt động có nơi còn khó khăn, vì không có nguồn lực. Công tác thông tin giáo dục, truyền thông phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở một số cơ sở chưa thường xuyên. Việc phát hiện, tuyên truyền điển hình làm tốt còn hạn chế; kinh phí hoạt động không có nên việc duy trì mô hình lâu dài là rất khó khăn; công tác tự quản con em của một số gia đình chưa nghiêm, còn buông lỏng, thiếu kiên quyết nên để con em mắc TNXH. Những thiếu sót, tồn tại này cần sớm được khắc phục để nâng cao hơn nữa khả năng đóng góp của các cấp hội phụ nữ tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.  

Để tiếp tục thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong thời gian tới, các cấp Hội sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Lực lượng công an, các ngành, đoàn thể, phát huy hơn nữa vai trò của Hội LHPN các cấp, tiếp tục tập trung chỉ đạo các cấp Hội phụ nữ trong việc duy trì các mô hình CLB, phòng chống tội phạm và TNXH, tổ chức tốt các hoạt động nâng cao kiến thức trình độ phù hợp với tâm tư nguyện vọng của chị em; phát hiện những cán bộ, hội viên tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để bồi dưỡng, giới thiệu tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và hướng dẫn cán bộ, hội viên phụ nữ chủ động lựa chọn, đăng ký và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kỳ mới”.
                                                        
  Nguyễn Hồng - Hội LHPN thành phố



 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png