TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Hãy chung tay bài trừ ma túy

Ngày đăng bài: 21/03/2014
Ma tuý gây tác hại vô cùng to lớn và nguy hiểm, để lại hậu quả cho người nghiện và gánh nặng cho gia đình, xã hội, đồng thời ma túy cũng là nguyên nhân dẫn đến sự huỷ hoại nhân cách, gây ra các hành vi trái đạo đức xã hội và đặc biệt là phạm pháp hình sự. Vì vậy, bài trừ ma túy ra khỏi cuộc sống cộng đồng là nhiệm vụ không chỉ của các ngành chức năng mà cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.

Theo báo cáo của Đội cảnh sát điều tra tội phạm mua túy, hiện nay trên địa bàn thành phố Pleiku có 334 đối tượng may túy, trong đó có 220 đối tượng đang ở ngoài xã hội. Mặc dù, các lực lượng chức năng đã có nhiều cố gắng trong công tác đấu tranh phòng chống nhưng tình hình tệ nạn ma túy và tội phạm ma túy vẫn có chiều hướng gia tăng nhất là đối tượng buôn bán tàng trữ và sử dụng hàng Đá - một loại ma túy độc hại có sức tàn phá cơ thể. Từ ngày 15/11/2013 đến 18/3/2014, Đội cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an thành phố Pleiku đã triệt phá 25 vụ mua bán tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn, bắt giữ và khởi tố 41 đối tượng liên quan và thu giữ tổng cộng hơn 20gr heroin, hơn 8 gr ma túy đá. Đồng thời, phát hiện 6 tụ điểm xử phạt hành chính 22 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó có đối tượng Nguyễn Thị Diễm My sinh năm 1986, trú tại tổ 12, phường Hội Thương, thành phố Pleiku đã từng bị lực lượng chức năng bắt cảnh cáo về tội sử dụng ma túy nhưng không hối cải mà tiếp tục có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Theo tin báo từ quần chúng, ngày 5/3/2014 Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy Công an thành phố Pleiku phối hợp cùng Công an phường Diên Hồng đã bắt quả My đang trên đường đi bán ma túy. Qua kiểm tra, khám xét trên người đối tượng, Đội tác thu giữ 18 gói ma túy đá, 2 ống thủy tinh phục vụ việc sử dụng ma túy, 350 ngàn đồng và 1 điện thoại di động. Tại trại tạm giam, My đã hối hận và thừa nhận hàng vi sai trái của mình: Em bị nghiện ma túy, lần trước em bị các anh công an bắt vì sử dụng ma túy. Vì không có tiền nên em bán ma túy để lấy tiền. Bây giờ 2 con em phải nhờ ông bà nuôi, em sẽ có gắng cải tạo tốt để sớm về với con.
Nguyễn Thị Diễm My tại trại tạm giam thành phố Pleiku.

Qua điều tra, đa số các đối tượng nghiện có tâm lý mua để dùng và nếu ai cần thì bán kiếm lời. Lợi nhuận từ ma túy rất cao và với các hình thức chuyển khoản tại các ngân hàng và vận chuyển bằng đường xe khách nên các cơ quan chức năng rất khó kiểm soát. Vì vậy, hiện nay ma túy đang có chiều hướng lan nhanh. Đặc biệt đa số các đối tượng nghiện ma túy cũng là đối tượng hình sự. Bởi người bị nghiện thường sa ngã, bất cần cuộc sống, luôn có hành vi lôi kéo, rủ rê bạn bè và những người xung quanh làm cho số người nghiện ngày càng tăng dẫn đến tình trạng tội phạm lừa đảo, trộm cắp, giết người, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và an toàn xã hội. Đại úy Trần Quốc Hoàn – Đội trưởng đội phòng chống ma túy công an thành phố Pleiku cho biết: Hiện nay trên địa bàn thành phố Pleiku, các đối tượng nghiện chủ yếu là nghiện heroin và Ma túy tổng hợp dạng Đá. Ma túy đá rất nguy hiểm, nó không gây nghiện ngay tức thì mà dần dần ngấm vào cơ thể người lúc nào không hay. Vì vậy, người sử dụng ma túy đá luôn luôn nghĩ rằng mình sẽ không bị nghiện. Điều này rất nguy hiểm vì ma túy đá đánh lừa cảm giác, làm mỏng vỏ não người sử dụng, gây hại cho bản thân và dẫn đến những hành vi gây nguy hiểm cho xã hội. Trong thời gian tới chúng tôi tập trung triệt phá các tụ điểm ma túy không để phát sinh tụ điểm mới. Tham mưu cho lãnh đạo Công an thành phố tập trung quản lý các con nghiện tại gia đình và cộng đồng theo Nghị định 194 của Chính phủ.  Đồng thời động viên giáo dục, răn đe các đối tượng từ bỏ sử dụng ma túy. Rất mong tất cả các cơ quan, ban, ngành, các đoàn thể, chính quyền địa phương, gia đình, nhà trường… phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an nhằm góp phần làm giảm tệ nạn ma túy.
Những tang vật thu được trong qua trình phá án.

Ma túy đang là hiểm họa, ngoài những nỗ lực của các ngành chức năng rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội nêu cao tinh thần trách nhiệm tích cực tham gia phòng chống tố giác tội phạm, tệ nạn ma túy nhằm đẩy lùi nạn ma túy xâm nhập vào cộng đồng nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên./.
Thy Huấn
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png