TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Điện lực Pleiku đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Ngày đăng bài: 14/03/2018
Bảo vệ an toàn hành lang lưới điện là yêu cầu quan trọng nhằm bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng của người dân. Vì vậy, nhiệm vụ bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, cung ứng nguồn điện cho khách hàng được Điện lực Pleiku đặt lên hàng đầu.

Điện lực Pleiku hiện có 76.619 khách hàng sử dụng điện, đơn vị đang quản lý, vận hành 1.133 km đường dây cao áp và hạ thế. Để đảm bảo an toàn lưới điện, thời gian qua, Điện lực Pleiku đã rà soát hệ thống lưới điện, tu bổ và sửa chữa nâng cấp đường dây, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ an toàn hành lang lưới điện. Tuy nhiên, việc vi phạm hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn thành phố Pleiku còn diễn ra, nguyên nhân của tình trạng nêu trên là do ý thức bảo vệ hành lang an toàn lưới điện của người dân chưa cao và công trình vi phạm đe dọa an toàn hệ thống đường dây điện như cây cối trong và ngoài hành lang.

bai-dien-1-(Copy)-(1).jpg
(Ảnh: Bá Bính)

Trong năm 2017, trên địa bàn thành phố Pleiku đã có 18 điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện, các điểm vi phạm hầu hết là do người dân xây dựng, cơi nới, mở rộng các công trình nhà cửa kiên cố bằng bê tông, lắp đặt Panô bảng hiệu vi phạm khoảng cách an toàn với đường dây trung thế đã có. Nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn từ hệ thống đường dây điện đến côngtơ điện của các hộ dân, trong quá trình thi công, Điện lực Pleiku luôn đảm bảo cường độ điện trường dưới mức cho phép an toàn cho con người và đường dây trên không theo quy định. Bên cạnh sự nỗ lực của ngành điện, công tác vận động nhân dân phối hợp thực hiện tự kiểm tra đường dây, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp cũng là một trong những hoạt động trọng tâm. Điện lực Pleiku đang nỗ lực đảm bảo an toàn mạng lưới điện, nhằm phục vụ tốt hơn nữa đời sống và sản xuất của người dân, ông Diệp Quốc Hùng -  Phó Giám đốc Điện lực Pleiku: “Về vấn đề bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp thì tính đến năm 2017, tổng số điểm vi phạm là 18 điểm, để giải quyết vấn đề về an toàn hành lang lưới điện trong thời gian tới, ngành điện sẽ phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương để tổ chức tuyên truyền đến người dân nhằm nâng cao nhận thức cho người dân để người dân thấy rõ sự nguy hiểm khi mà các công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Đồng thời, tăng cường các biện pháp kiểm tra và phát hiện ngăn chặn kịp thời để tránh việc kéo dài dây dưa đường dây sau. Đối với cây xanh, thì điện lực sẽ có kế hoạch chặt tỉa trình UBND thành phố phê duyệt, sau đó Điện lực thành phố phối hợp với Công ty cổ phần công trình đô thị Gia Lai tổ chức chặt tỉa để đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định”.

Trong thời gian tới, Điện lực Pleiku tiếp tục cải tiến và hiện đại hóa hệ thống lưới điện, công tác vận hành lưới điện nâng cao năng lực quản lý nhằm mang lại những dịch vụ tốt nhất đến khách hàng sử dụng điện. Thực hiện lộ trình lưới điện thông minh theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, góp phần hiện đại hóa hệ thống thông tin phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn./.
T. Truyền – T. Quý
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png