TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Thành phố Pleiku: Tăng cường công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em

Ngày đăng bài: 22/05/2014
Thời gian qua, quá trình triển khai thực hiện phòng chống đuối nước cho trẻ em, các cấp, các ngành, UBND các xã, phường đã có nhiều biện pháp tích cực nhằm giảm thiểu đuối nước ở trẻ em. Tuy vậy, trong 5 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn thành phố đã có 07 trẻ em bị tử vong do đuối nước.

Nguyên nhân của tình trạng trên là do trách nhiệm của gia đình và xã hội và người dân về tai nạn chết đuối trẻ em còn hạn chế, thiếu sự quan tâm, giám sát đầy đủ của người lớn; nhiều trẻ em không biết bơi, không có kỹ năng ứng phó khi nguy cơ bị đuối nước; môi trường sống của trẻ em ở các xã vùng ven còn khó khăn tham gia phụ việc chăn dắt gia súc thiếu sự quản lý của người lớn, trong điều kiện không an toàn khi tắm và đi lại trên suối, ao, hồ…; Các công trình xây dựng không có rào chắn, biển cảnh báo.. Nguy cơ tai nạn đuối nước ở trẻ sẽ cao hơn khi các em chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ hè sắp đến. Để hạn chế tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra, Uỷ ban nhân dân thành phố triển khai chiến dịch truyền thông phòng, chống đuối nước vào thời điểm trước khi học sinh nghỉ hè; xây dựng và chia sẻ tài liệu truyền thông phòng, chống đuối nước trẻ em; Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về phòng, chống đuối nước trẻ em. Tổ chức tập huấn cho cán bộ cấp cơ sở, cộng tác viên ở các xã, phường về công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Tổ chức giám sát liên ngành về phòng, chống đuối nước trẻ em. Theo dõi, cập nhật thống kê trẻ em bị tai nạn thương tích và trẻ em bị đuối nước, quan tâm giúp đỡ hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh thực sự khó khăn.

Trẻ em cần được cung cấp những kiến thức về phòng chống đuối nước.(Ảnh minh hoạ)

Các cơ sở giáo dục triển khai sâu rộng, thường xuyên và hiệu quả về việc xây dựng “trường học an toàn” phòng, chống tai nạn thương tích. Tăng cường giáo dục để nâng cao nhận thức của giáo viên, phụ huynh và học sinh về phòng, chống tai nạn thương tích trong đó chú trọng đến phòng, chống đuối nước trẻ em. Phối hợp tốt với phụ huynh học sinh để tạo điều kiện cho học sinh học bơi tại các địa điểm dạy bơi đồng thời lồng ghép tuyên truyền các kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước trẻ em vào các hoạt động ngoại khoá của nhà trường.
 
Các xã, phường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em và đặc biệt là phòng chống đuối nước ở trẻ đến từng hộ dân tại các thôn, làng, tổ dân phố nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, của người dân và đặc biệt là các em nhỏ trong việc phòng chống đuối nước nhằm loại bỏ các nguy cơ gây đuối nước tại gia đình và cộng đồng. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực thi các quy định về chất lượng phương tiện khi lưu thông trên ao hồ, việc mặc áo phao khi đi thuyền hay ở những ao, hồ, nhắc nhở các đơn vị, địa điểm du lịch, bể bơi phải có người lớn đi kèm và có áo phao phù hợp với lứa tuổi. Các quy định về sơ cấp cứu tại nơi vui chơi giải trí có ao, hồ. Hướng dẫn đơn vị cá nhân có quản lý ao hồ xây dựng nội quy, đặt các biển cảnh báo nguy hiểm tại các ao, hồ hay xảy ra tai nạn đuối nước tại địa phương.
 
Nhật Minh
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png