TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Thành phố Pleiku: Hoạt động vì người nghèo góp phần an sinh xã hội

Ngày đăng bài: 17/10/2017
Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hàng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và Ban vận động Quỹ vì người nghèo thành phố đã xây dựng kế hoạch tổ chức vận động xây dựng Quỹ, đồng thời tuyên truyền vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia góp phần vào các công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Trong những năm qua, Thành phố Pleiku đã thực hiện hiệu quả Đề án giảm nghèo của MTTQ và các đoàn thể giai đoạn 2011-2016. Bà Dương Thị Thu Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cho biết: “Chính quyền và MTTQ, ban ngành đoàn thể 2 cấp đã phối hợp thực hiện có việc khảo sát và  triển khai nhiều chương trình dự án hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, người nghèo làm ăn tiến tới thoát nghèo bền vững. Trong năm 2016, MTTQ 2 cấp của Thành phố đã hỗ trợ hộ nghèo với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng -gồm Quỹ vì người nghèo thành phố hỗ trợ  858 triệu đồng, xã phường hỗ trợ 887 triệu đồng. Ban vận động Ngày vì người nghèo thành phố đã hỗ trợ 153 suất quà tết cho hộ nghèo, hỗ trợ vốn làm ăn cho 37 hộ nghèo, xây 7 căn nhà đại đoàn kết. Vận động một số doanh nghiệp tài trợ xây 4 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo xã Chư Ă, Biển Hồ, Ia Kênh, Phù Đổng. MTTQ các xã, phường đã hỗ trợ xây 12 nhà đại đoàn kết và sửa chữa 11 nhà, hỗ trợ 45 hộ để sản xuất chăn nuôi, hỗ trợ 45 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Đồng thời, MTTQ các xã, phường còn vận động các doanh nghiệp xây 20 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo…”.

Tịnh xá Ngọc Phúc tặng quà cho hộ nghèo tại phường Yên Đỗ, TP.Pleiku.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Dương Thị Thu Phương còn cho biết thêm: Riêng trong 9 tháng đầu năm 2017, MTTQ 2 cấp đã giải ngân hỗ trợ, giúp đỡ cho hộ nghèo tổng số tiền 1,143 tỷ đồng (gồm thành phố hỗ trợ 620 triệu đồng, xã, phường 523 triệu đồng). Trong đó, đã hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi cho 73 hộ nghèo, sửa chữa nhà ở cho 19 hộ, tặng 195 suất quà tết cho hộ nghèo. Cùng với hỗ trợ tết cho người nghèo và gia đình khó khăn, MTTQ 23 xã, phường còn triển khai xây 5 nhà đại đoàn kết và sửa chữa 11 căn nhà, hỗ trợ 18 hộ sản xuất, chăn nuôi. Đồng thời, vận động các doanh nghiệp tặng 640 suất quà tết cho người nghèo, cùng các hoạt động từ thiện khác...
Công ty TNHH Ngọc Hoa tặng quà cho hộ nghèo tại TP.Pleiku.

Cùng với đó, MTTQ Thành phố còn phối hợp với UBND Thành phố, Phòng Kinh tế xây dựng mô hình khuyến nông cho 32 hộ nghèo sản xuất chăn nuôi với tổng vốn gần 800 triệu đồng (trong đó nhà nước hỗ trợ 407 triệu, vốn đối ứng từ Quỹ vì người nghèo 92 triệu đồng, nhân dân đóng góp 269 triệu đồng). Đồng thời, xây dựng mô hình sản xuất, chăn nuôi, xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Bên cạnh đó, các tổ chức chính trị - xã hội thành viên MTTQ Thành phố cũng đã phối hợp chăm lo cho người nghèo, thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội đa dạng, phong phú để giúp đỡ người nghèo như thăm, tặng quà, hỗ trợ xây và sửa chữa nhà, hỗ trợ vốn giúp cho đoàn viên, hội viên nghèo làm ăn từng bước phát triển ổn định cuộc sống.

Mặt khác, các đơn vị đứng chân trên địa bàn Thành phố như Ban Trị sự Phật giáo tỉnh và Chùa Bửu Sơn, Bửu Thắng, Bửu nghiêm, Minh Quang, Tịnh xá Ngọc Phúc cũng đã tích cực tham gia hoạt động giúp người nghèo... Đồng thời, nhiều đơn vị doanh nghiệp tiêu biểu như Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Gia Lai đã quan tâm tài trợ xây dựng nhiều căn nhà cho hộ nghèo và đối tượng chính sách tại TP.Pleiku. Từ năm 2016 đến nay, Công ty Cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền Núi Gia Lai – một doanh nghiệp của tỉnh đứng chân tại TP.Pleiku đã dành hơn 3 tỷ đồng cho các hoạt động giúp hộ nghèo và từ thiện xã hội tại các địa phương trong tỉnh và TP.Pleiku.

Chùa Minh Quang tặng cầu từ thiện tại phường Chi Lăng, TP.Pleiku.

Bên cạnh đó, một doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố nhiều năm qua luôn tích cực tham gia các hoạt động giúp đỡ người nghèo là Công ty TNHH Ngọc Hoa. Từ năm 2016 đến nay Công ty đã dành hơn 350 triệu đồng để tặng quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở các phường nội thành và các xã đồng bào dân tộc thiểu số của TP.Pleiku. Đồng thời, đã tài trợ kinh phí 300 triệu đồng để xây dựng mới 4 ngôi nhà và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, đối tượng chính sách tại TP.Pleiku và một số huyện. Ông Nguyễn Văn Ngọc - Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Hoa bộc bạch: “Cùng với phấn đấu kinh doanh hiệu quả và thực hiện tròn nghĩa vụ thuế Nhà nước, Công ty còn xác định trách nhiệm của mình phải luôn quan tâm các hoạt động an sinh xã hội tại địa bàn đứng chân”.

Đề cập thêm về một số giải pháp công tác vì người nghèo thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Dương Thị Thu Phương nhấn mạnh: “Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức, các doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm phát huy tinh thần tương thân tương ái, tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo, gắn với công tác xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Tăng cường tuyên truyền biểu dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong ủng hộ Quỹ và các hoạt động vì người nghèo. Đồng thời, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tiếp tục phối hợp cùng với Chính quyền và ban ngành đoàn thể 2 cấp, các xã phường tuyên truyền đa dạng hoá các hình thức giúp người nghèo, cũng như thực hiện cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần tăng hiệu quả công tác giảm nghèo và an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố”.
 
Bài và ảnh: THANH NHẬT 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png