TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Tăng cường công tác kiểm soát, ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất

Ngày đăng bài: 01/09/2017
Thực hiện Công văn số 2843/UBND-NL ngày 26/7/2017 của UBND tỉnh Gia Lai về việc kiểm soát, ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất trên địa bàn thành phố. UBND thành phố ban hành Công văn số: 1725/UBND-KT ngày 29/8/2017 yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố triển khai các nhiệm vụ về việc kiểm soát, ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất.

Theo đó, yêu cầu phòng Kinh tế chủ động triển khai các nhiệm vụ theo quy định của Luật An toàn thực phẩm, Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn thực phẩm và các văn bản có liên quan khác của Trung ương và của tỉnh; Thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định về kiểm soát, ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh tôm có tạp chất trên địa bàn thành phố và xử lý hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; Chủ động phối hợp với BQL TTTM Pleiku; BQL chợ Hoa Lư- Phù Đổng và UBND các xã, phường tổ chức hướng dẫn ký cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm nói chung và kinh doanh tôm nói riêng trong các chợ, Trung tâm thương mại thành phố; Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các xã, phường; BQL Trung tâm thương mại, các chợ trong việc triển khai thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm báo cáo UBND thành phố và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi, chỉ đạo.

Đối với UBND các xã, phường; BQL Trung tâm thương mại Pleiku; BQL chợ Hoa Lư – Phù Đổng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan, tăng cường công tác kiểm tra tại các đầu mối giao thông, cơ sở kinh doanh thủy sản, các chợ. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định. Phối hợp với Phòng Kinh tế tiến hành tổ chức, hướng dẫn ký cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các hộ kinh doanh thực phẩm trong các chợ; cam kết không tiêm tạp chất vào tôm nguyên liệu và kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất. Khuyến cáo các hộ kinh doanh tôm mua tôm tại nơi sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn thực phẩm. Xử lý triệt để các điểm kinh doanh thủy hải sản phát sinh dọc các tuyến đường, không đúng nơi quy định trên địa bàn.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến người dân, các tổ chức, cá nhân kinh doanh tôm về nguy cơ, tác hại của việc đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh tôm có tạp chất: Cách thức nhận biết sản phẩm tôm có tạp chất và tố giác hành vi vi phạm tạp chất; các chế tài xử lý phải chấp hành khi bị phát hiện vi phạm tạp chất./.
          Đinh Hoa
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png