TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Tăng cường các giải pháp thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới

Ngày đăng bài: 25/06/2015
Để thực hiện tốt Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2015 và phấn đấu đến hết năm toàn tỉnh có 45 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới theo Bộ Tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Ban Chỉ đạo Chương trình Mục tiêu Quốc gia (MTQG) Xây dựng Nông thôn mới tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong trào thi đua “Gia Lai chung sức xây dựng nông thôn mới” và kịp thời khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào để tạo động lực phấn đấu.

Đồng thời, tổ chức tập huấn văn bản mới về xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn để có sự hỗ trợ xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh của các mặt hàng nông lâm nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế; phát triển mạnh  kinh tế hộ, trang trại; hỗ trợ đầu tư các mô hình phát triển sản xuất cho thu nhập cao, phù hợp với đất đai, khí hậu tại địa phương; xây dựng mô hình cánh đồng lớn và tăng cường liên kết sản xuất 4 nhà (nông dân – doanh nghiệp – nhà khoa học – với sự hỗ trợ của nhà nước) để hình thành nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung đạt hiệu quả kinh tế cao (kể cả các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số), từng bước ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất.

Nông dân vùng dân tộc thiểu số đưa máy móc vào phục vụ thu hoạch.

Các địa phương quan tâm việc huy động các nguồn lực, tập trung đầu tư cho các tiêu chí chưa đạt chuẩn, ưu tiên tiêu chí về thu nhập, giảm nghèo; xác định những tiêu chí gần đạt, công trình cấp thiết để đầu tư, tránh đầu tư dàn trải. Đa dạng các hình thức huy động nguồn lực từ nhân dân như hiến đất, ngày công lao động, tay nghề, máy móc, vật liệu… để xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Hướng dẫn lồng ghép các chương trình MTQG, các chương trình dự án, các nguồn vốn ODA… đầu tư trên địa bàn xã xây dựng nông thôn mới.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG Xây dựng Nông thôn mới tỉnh cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tỉnh có chính sách ưu tiên nguồn vốn tín dụng cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn, đồng thời chỉ đạo các ngân hàng thương mại có cơ chế hướng dẫn, cải tiến quy trình vay vốn để phát triển nông nghiệp, nông thôn được dễ dàng, nhanh chóng và đơn giản nhất.

Tin, ảnh: THANH NHẬT
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png