TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

TP.Pleiku nỗ lực thực hiện bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên

Ngày đăng bài: 27/09/2016
Năm học 2015-2016 là năm đầu tiên Bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên thu theo mức mới bằng 4,5% mức lương cơ sở. Đây là một trong những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ Bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên, tuy nhiên với sự nỗ lực của các ngành liên quan, sự ủng hộ của phụ huynh và học sinh sinh viên, công tác Bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Pleiku đã đạt được những kết quả khả quan.

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, năm học 2015-2016, trên địa bàn thành phố có 58.964 học sinh sinh viên tham gia bảo hiểm y tế, đạt tỷ lệ 86,4% với tổng số tiền thu là trên 17 tỷ đồng, tăng 12,4% so với năm học 2014-2015.  Để đạt được kết quả trên, Bảo hiểm xã hội phối hợp ngành giáo dục và đàotạo thành phố đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, đặc biệt là phụ huynh và học sinh sinh viên về mục đích, ý nghĩa, quyền lợi của việc tham gia bảo hiểm y tế. Song song với thực hiện bảo hiểm y tế cho học sinh, sinh viên, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các em  luôn được quan tâm. Bảo hiểm xã hội Thành phố đã trích chuyển kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các trường học, giúp các trường chủ động hơn trong thực hiện chương trình y tế học đường, chăm sóc sức khỏe học sinh sinh viên, trang bị tủ thuốc, túi thuốc cấp cứu, kết hợp thực hiện chương trình nha học đường, mắt học đường, khám và lập sổ theo dõi sức khỏe cho học sinh.

(Ảnh: Bá Bính)

Năm học 2015-2016, Bảo hiểm xã hội thành phố đã thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho 16.171 lượt học sinh, sinh viên với số tiền trên 2 tỷ đồng, chi phí chăm sóc sức khỏe ban đầu cho 61 trường học với số tiền tren 1,7 tỷ đồng. Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế học sinh sinh viên vẫn tồn tại những hạn chế như: tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế tại một số trường còn thấp, mặc dù ngân sách nhà nước đã hỗ tợ 30% mức đóng, hiện tại trên địa bàn thành phố còn 14% học sinh, sinh viên chưa tham gia bảo hiểm y tế, tương ứng với hơn 9.200 học sinh sinh viên không được bảo đảm quyền lợi từ bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh. Ngoài ra, chất lượng khám chữa bệnh tại một số cơ sở y tế và việc chăm sóc sức khỏe ban đầu tại một số trường học chưa đáp ứng được nhu cầu của học sinh sinh viên. Ông Dương Kim Văn- Giám đốc bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, cho biết: Để triển khai bảo hiểm y tế học sinh sinh viên  trong thời gian tới, cụ thể là năm học 2016-2017, chúng tôi cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về  bảo hiểm y tế học sinh sinh viên thông qua các kênh thông tin, đặc biệt chúng tôi tổ chức đối thoại tại các trường học. Và một phương pháp nữa là phát tờ rơi tuyên truyền có 3 thứ tiếng, tiếng phổ thông, tiếng dân tộc Bahnah, tiếng dân tộc Jrai, các tờ rơi này hướng dẫn quyền lợi, trách nhiệm của học sinh, sinh viên khi tham gia bảo hiểm y tế treo băng rôn,  hẩu hiệu tuyên truyền bảo hiểm y tế cho học sinh sinh viên…”

(Ảnh: Bá Bính)

Năm học 2016-2017, với mục tiêu 90% học sinh sinh viên trên địa bàn thành phố tham gia bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội thành phố tiếp tục tham mưu cho thành phố lãnh đạo các ngành, các cấp thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan bảo hiểm xã hội, ngành giáo dục- đào tạo và ngành y tế trong công tác khám chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi cho cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên khi đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu nhằm tạo niềm tin trong nhân dân, nhất là đối với các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên./.
Phương Thảo
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png