TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Pleiku chào đón xuân Bính Thân 2016

Ngày đăng bài: 29/01/2016
Một mùa xuân mới đã về trong sắc vàng rực rỡ của hoa mai, màu xanh của lộc non chồi biếc. Năm Ất Mùi qua đi, năm Bính Thân  đến, một mùa xuân mới tươi đẹp đã về trên khắp phố phường, thôn làng. Thành phố Pleiku  đổi thay rất nhiều với dáng vóc đi lên của một đô thị trẻ.

Thành phố Pleiku đón chào năm mới 2016, trong không khí hân hoan, phấn khởi trước những kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ Thành phố lần thứ X. Trong bối cảnh khó khăn chung nhưng năm qua, Đảng bộ Thành phố đã vận dụng sáng tạo các Nghị quyết của Đảng phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương. Tập trung lãnh đạo hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc thành phố phát huy nội lực, năng động, sáng tạo tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ Thành phố đề ra. Kinh tế có bước phát triển, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 12%, đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội X: Trong đó, ngành thương mại - dịch vụ tăng 13,5%; ngành công nghiệp - xây dựng tăng 11,2%; ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 5,5%; Đến nay, đời sống nhân dân được cải thiện, hộ giàu, hộ khá chiếm tỷ lệ cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,24%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 39 triệu đồng /năm. Điều phấn khởi là mạng lưới thương mại - dịch vụ phát triển nhanh, hệ thống siêu thị, cửa hàng cũng đã mọc lên ở khắp các phố phường với chủng loại hàng hóa ngày càng mở rộng.


Với mục tiêu phát triển đô thị Pleiku hợp lý, hài hòa, đồng bộ, phù hợp với đặc điểm tự nhiên và bản sắc văn hóa dân tộc của vùng Tây Nguyên, có kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị theo hướng hiện đại. Nhiều công trình có quy mô khá lớn, hiện đại được Trung ương, tỉnh đầu tư xây dựng trên địa bàn Thành phố, các tuyến đường giao thông chính và nội thành cũng đã được nâng cấp mở rộng và đầu tư mới. 5 năm qua, Thành phố đã xây dựng được 151 km đường giao thông với kinh phí gần 36 tỷ đồng, cải tạo gần 50.000 m2 vỉa hè theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Bên cạnh nguồn vốn nhà nước, nhân dân thành phố đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng để xây dựng đường hẻm, đường giao thông nông thôn, lát gạch Blốc vỉa hè. Cùng với đó là dự án được Trung ương và tỉnh đầu tư trên địa bàn như: Quảng trường Đại Đoàn Kết, tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên, quốc lộ 14 qua thành phố, nâng cấp mở rộng Cảng Hàng không Pleiku…qua đó, góp phần làm cho bộ mặt  thành phố Pleiku ngày càng văn minh, hiện đại.

Một mùa xuân mới đang về trên khắp các phố phường, có được những thành quả như hôm nay, bên cạnh sự lãnh đạo có hiệu quả của Đảng bộ, chính quyền thành phố còn phải nói đến sự đoàn kết, đồng lòng nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc thành phố trong công cuộc xây dựng và đổi mới hiện nay. Phát huy những thành quả đạt được thành phố Pleiku đang tập trung khai thác tiềm năng và thế mạnh của mình tạo ra thế và lực mới trên con đường phát triển. Nói về phương hướng phát triển Thành phố trong thời gian tới, Ông Phan Ngọc Anh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy –Chủ tịch HĐND Thành phố Pleiku nhấn mạnh: Để phát triển Pleiku, thành phố cần tập trung một số nhiệm như sau: Mở rộng và nâng cao chất lượng thương mại, dịch vụ. Tạo các điều kiện và có quy định ưu đãi để mở rộng các loại hình sản xuất, kinh doanh trong các thành phần kinh tế, phát triển theo quy hoạch chung của thành phố. Quan tâm đầu tư, phát triển đồng bộ và khai thác có hiệu quả các thế mạnh của ngành dịch vụ còn nhiều tiềm năng. Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng - an ninh.

Chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng với bản lĩnh trí tuệ, nguồn sức mạnh tinh thần kết tinh từ truyền thống thành phố Anh hùng. Tin tưởng rằng, bước vào mùa xuân mới, thành phố Pleiku sẽ có những bước tiến vững chắc, xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh hiện đại, xứng tầm với đô thị loại I trong tương lai./.

T. Qúy -  T. Truyền 

 

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png