TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Phường Thống Nhất chung tay cải tạo dòng chảy suối Ia Linh

Ngày đăng bài: 15/10/2014
Những năm trước đây, mỗi khi mùa mưa đến thì những hộ dân sinh sống quanh khu vực Suối Ia Linh- Phường Thống Nhất lại khốn đốn vì bị nước ngập vào nhà, gây ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân. Nhưng mùa mưa năm nay, tình trạng ngập úng này đã không còn nữa, đó là nhờ vào sự chung sức chung lòng của chính quyền và nhân dân địa phương.

Ông Trần Minh Cảnh- tổ dân phố 7- Phường Thống Nhất- TP.Pleiku sinh sống ở khu vực suối Ia Linh đã hơn 35 năm nay. Trước đây, khi mùa mưa tới, gia đình ông bị nước ngập vào nhà, kéo theo rác thải, xác chết động vật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của gia đình. Mùa mưa năm nay, gia đình ông đã không còn phải thấp thỏm lo lắng nâng nền, đào rãnh thoát nước để tránh cảnh nước tràn vào nhà như những mùa mưa trước. Ông Cảnh cho biết:Trước đây mùa mưa tới, nước suối không thông được, nước tràn vào nhà, vào vườn nên sản xuất của gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Năm nay phường tổ chức nạo vét lòng suối, gia đình tôi rất phấn khởi”. Suối Ia linh nằm trên địa bàn phường Thống Nhất, những năm gần đây, các hộ dân làm nhà, đổ xà bần và rác thải xuống lòng suối cộng với lượng phù sa trên nguồn chảy xuống bồi lấp dòng chảy, dẫn đến mỗi khi trời mưa lớn thì tình trạng ngập lụt, tràn nước và rác thải ra môi trường và nhà dân, nhất là các hộ dân sinh sống dọc  tuyến suối, làm hư hại hàng chục ha hoa màu, gây thiệt hại tài sản và nhà cửa của người dân lên tới hàng tỷ đồng. Trước thực trạng đó, UBND Phường Thống Nhất đã tiến hành vận động nhân dân và các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tiến hành nạo vét và khơi thông dòng chày suối Ia Linh. Quá trình thực hiện việc nạo vét suối nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân, nhất là các hộ dân ven suối đã tự nguyện hiến đất để mở rộng lòng suối.

Ảnh: Bá Bính

Với sự chung sức chung lòng của chính quyền và nhân dân trên địa bàn đã mang đến một bộ mặt mới cho suối Ia Linh, dòng chảy thông suốt, môi trường quanh suối không còn ô nhiễm. Người dân yên tâm lao động, sản xuất, ngoài ra, còn có thể trồng hoa màu, rau xanh trên những khu đất nơi mà trước đây thường bị ngập úng. Ông Nguyễn Chí Tứ- Chủ tịch UBND Phường Thống Nhất, cho biết: “UBND phường đã vận động các hộ gia đình tiếp tục hiến đất, huy động các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn phường hỗ trợ phương tiện, kinh phí để tiến hành nạo vét suối. Tổng khối lượng nạo vét đợt này cũng lên đến hàng ngàn m3 đất đá các loại để nạo vét lưu thông suối. Tin tưởng rằng những năm tiếp theo khu vực 2 bên bờ suối không còn  tình trạng ngập úng như trước đây”.
 
Ảnh: Bá Bính

Có thể thấy rằng bằng sự nỗ lực, chung tay của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn, công tác cải tạo vệ sinh môi trường suối Ialinh đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường phường ngày càng xanh- sạch- đẹp. Đây cũng là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ Thành phố Pleiku và 85 năm thành lập Đô thị Pleiku./.
 
 Phương Thảo
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png