TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Phường Hoa Lư với chiến dịch “Trả lại vỉa hè cho người đi bộ”

Ngày đăng bài: 05/05/2017
Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 17/3/2017 của UBND thành phố Pleiku về việc tăng cường trật tự kỷ cương trong công tác quản lý lòng lề đường, vỉa hè, phường Hoa Lư đã thành lập đoàn kiểm tra xử lý trật tự đô thị trên địa bàn. Với phương châm “Trả lại vỉa hè cho người đi bộ” phường Hoa Lư đã nỗ lực ra quân triển khai lập lại trật tự vỉa hè.

Vỉa hè dành cho người đi bộ là quy định của pháp luật, nhưng từ lâu, vỉa hè tại nhiều đô thị đã bị chiếm dụng để kinh doanh buôn bán, làm sở hữu riêng của nhiều căn nhà mặt phố vì vậy vỉa hè đã không còn đã không còn phát huy được công năng của nó. Trả lại không gian vỉa hè cho người đi bộ là một điều tất yếu, bởi người đi bộ đang phải đối mặt với ẩn họa về tai nạn giao thông, còn đô thị phải mang một “khuôn mặt” xấu xí và hỗn tạp…Và cũng như các phường khác trên địa bàn, phường Hoa Lư nỗ lực triển khai chiến dịch “Trả lại vỉa hè cho người đi bộ”.  Sau khi nhận được công văn chỉ đạo của UBND thành phố, Phường Hoa Lư đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch lập lại trật tự vỉa hè. Là một phường trung tâm có nhiều tuyến đường sầm uất như Nguyễn Tất Thành, Lê Lợi, Phạm Văn Đồng, Cách Mạng Tháng 8… Bắt đầu từ ngày 27/3/2017, Đoàn kiểm tra đô thị của phường Hoa Lư bắt đầu ra quân làm trật tự tại các tuyến đường chính. Xe loa của phường tuyên truyền cho người dân hiểu rõ tầm quan trọng của việc trả lại vỉa hè cho người đi bộ cũng như việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị…Các thành viên của đoàn trong đó có đồng chí Phó Chủ tịch UBND phường phụ trách lĩnh vực kinh tế đã trực tiếp đi đến từng hộ dân vi phạm vỉa hè, tuyên truyền vận động để bà con hiểu và tự tháo dỡ vật dụng kiến trúc lấn chiếm vỉa hè. Vì vậy, sau khi triển khai lập lại trật tự tại 5 tuyến đường lớn trên địa bàn, nhân dân đa số đồng tình ủng hộ.

 
Sau 1 tuần ra quân, phường Hoa Lư thu hơn 30 kệ, tủ, bạt dù, bảng hiệu, bàn ghế lấn chiếm chỉ giới, nhắc nhở hàng trăm lượt hộ sắp xếp lại xe cộ, vật dụng đảm bảo cho đường thông, hè thoáng, giữ gìn vệ sinh môi trường,…Riêng tuyến đường Cách Mạng Tháng 8, do hiện trạng nhiều năm để lại nên Phường Hoa Lư sẽ phối hợp với các lực lượng chắc năng thành phố cùng ra quân triển khai đồng bộ, triệt để. Ông Đỗ Tiến Giang – Phó chủ tịch UBND phường Hoa Lư cho biết: “Tuyến đường Cách Mạng Tháng 8, người dân buôn bán trên tuyến đường này khá sầm uất và việc lập lại trật tự đô thị tại đoạn trước chợ Hoa Lư cũng đã gặp rất nhiều khó khăn. Sắp tới phường phối hợp với các ngành thành phố sẽ tổ chức ra quân lập lại trật tự vỉa vè tuyến đường này. Chúng tôi cũng kiên quyết làm sao đưa các hộ dân vi phạm dời vào đúng chỉ giới, trả lại vỉa hè cho người đi hộ. Hy vọng bà con trên tuyến đường này ủng hộ chủ trương này.”


Thiết nghĩ, vỉa hè là tài sản chung không phải của riêng ai, nên mọi người hãy chung tay lập lại trật tự vỉa hè để những con phố trở nên đẹp hơn không đối với du khách đến với Pleiku và ngay những người dân sinh sống trên những tuyến phố ấy. Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào ý thức người dân trong xây dựng đô thị Pleiku văn minh hiện đại, tiến tới trở thành đô thị loại I trước năm 2019./.
Thy Huấn
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png