TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Nhiều tín hiệu khởi sắc trong công tác thu ngân sách thành phố 6 tháng đầu năm 2014

Ngày đăng bài: 24/07/2014
Năm 2014 nền kinh tế phục hồi chậm; thời tiết không thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh và xây dựng cơ bản; giá cả các mặt hàng chủ lực của tỉnh thấp; thị trường bất động sản vẫn còn đóng băng, sức mua còn yếu; việc thực hiện chính sách miễn thuế VAT cho cà phê đã làm hụt thu 70 tỷ đồng năm 2014 của thành phố; nhiều doanh nghiệp vẫn còn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh cũng như trong trả nợ thuế,… đã tác động lớn đến chỉ tiêu thu ngân sách năm 2014 của thành phố.

Sớm nhận định được các khó khăn thành phố đã chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ thu thuế ngay từ những tháng đầu năm. Chỉ đạo các ngành chức năng rà soát các khoản thu, thực hiện quản lý tốt các nguồn thu, chú trọng khai thác các nguồn thu tiềm năng để bù đắp phần hụt thu do thực hiện các chính sách thuế mới của Chính phủ. Đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các nguồn thu cho ngân sách Nhà nước. Đẩy mạnh công tác chống thất thu thuế, xử lý thu hồi nợ đọng thuế, hạn chế nợ thuế mới phát sinh. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc hoàn thuế giá trị gia tăng, đặc biệt là những doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh có hành vi mua, bán hóa đơn trốn thuế; các doanh nghiệp lợi dụng chính sách thuế, cố tình dây dưa nợ đọng kéo dài, ngưng hoạt động chuyển sang thành lập doanh nghiệp mới để có biện pháp xử lý kịp thời đúng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, biểu dương các doanh nghiệp, cá nhân và địa phương làm tốt công tác thu ngân sách trên địa bàn. Tập trung triển khai các dự án giao đất, đấu giá quyền sử dụng đất; kiểm tra, rà soát việc thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất để áp dụng mức thu đúng quy định. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đầu tư vào sản xuất kinh doanh. Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ ngành thuế nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức ngành thuế ngày càng trong sạch,...

Công tác thu ngân sách – một trong những nội dung quan trọng được thảo luận tại các Hội nghị của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa X.

Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách; vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác chấp hành nghĩa vụ nộp ngân sách theo đúng quy định của pháp luật nên kết quả thu ngân sách thành phố trong 6 tháng đầu năm có nhiều tín hiệu khởi sắc. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 283,166 tỷ đồng, bằng 46,2% kế hoạch thành phố; bằng 51,3% kế hoạch tỉnh giao; tăng 0,5% so với cùng kỳ. Nhiều khoản thuế đạt và vượt kế hoạch như: thuế công thương nghiệp đạt 44,3% kế hoạch; lệ phí trước bạ đạt 55,1% kế hoạch; thu tiền sử dụng đất đạt 78,1% kế hoạch; phí lệ phí đạt 89,7% kế hoạch; thuế phi nông nghiệp đạt 131,3% kế hoạch tỉnh giao,…

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, cùng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở trong công tác thu ngân sách, hy vọng thành phố sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trong 6 tháng còn lại của năm 2014. 
Công Huân
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png