TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Làm tốt công tác vận động quần chúng phát huy sức mạnh của cả cộng đồng

Ngày đăng bài: 30/11/2016
Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy rằng: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu; khó vạn lần dân liệu cũng xong”, lời dạy của Người vẫn còn nguyên vẹn giá trị cho đến hôm nay và mai sau. Và điều đó được chứng minh một thực tế làm tốt công tác vận động quần chúng để phát huy sức mạnh của cả cộng đồng đối với việc xây dựng nông thôn mới ở xã Tân Sơn, thành phố Pleiku.

Tân Sơn là một xã vùng ven của thành phố Pleiku, dân số 1.247 hộ, với 5.436 nhân khẩu, định cư tại 7 thôn, làng; trong đó có 3 làng đồng bào dân tộc thiểu số; Đảng bộ xã Tân Sơn có 76 đảng viên, hiện đang sinh hoạt tại 11 chi bộ. Nghị quyết của Đảng bộ thành phố Pleiku đề ra là năm 2016 chọn xã Tân Sơn phấn đấu đạt tiêu chuẩn về xây dựng nông thôn mới; trên cơ sở đó, ngay từ đầu năm Đảng bộ xã Tân Sơn cũng triển khai Nghị quyết và phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách các mảng để trực tiếp theo dõi, chỉ đạo phấn đấu hoàn thành các tiêu chí theo đúng kế hoạch.

Quang cảnh đổ đường bê tông tại làng Tiêng 2, xã Tân Sơn.

Anh Phạm Phụng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Sơn, tâm sự: Về xây dựng nông thôn mới ở địa phương chúng tôi cơ bản sẽ phấn đấu hoàn thành theo đúng tiến độ mà Nghị quyết Đảng bộ thành phố cũng như xã Tân Sơn đề ra. Nhưng nói thật với anh, để làm được những con đường cấp phối và đổ bê tông trong làng Nhing và làng Tiêng 2, tôi đã phải trực tiếp cùng với anh em cán bộ của xã, với đội ngũ cán bộ quân dân chính xuống với bà con và tổ chức họp dân đến mấy lần để tuyên truyền, vận động bà con hưởng ứng; thực tình mà nói, vận động bà con đồng bào dân tộc thiểu số đóng góp tiền thì hơi khó, nhưng thay vì đóng tiền thì mình vận động bà con đóng góp ngày công lao động cùng tham gia làm đường. Từ đó, mà chúng tôi đã phát huy được sức mạnh trong cộng đồng dân cư để hoàn thành 800m đường cấp phối và 1.030m đường bê tông tại hai làng (Tiêng 2 và Nhing). Về kinh phí từ ngân sách xây dựng nông thôn mới làm 800m đường cấp phối là 100 triệu đồng, trong đó bà con dân làng đóng góp ngày công lao động, tính giá trị cũng trên 40 triệu đồng. Về đổ bê tông 1.030m (làng Tiêng 2 là 480m và làng Nhing là 550m) với tổng kinh phí là 580 triệu đồng; trong đó nhân dân hai làng đóng góp 1.183 ngày công lao động (làng Tiêng 2 có 559 công, làng Nhing có 558 công); với tổng kinh phí cả làm đường cấp phối cùng với đổ bê tông là 680 triệu đồng và nếu tính ra giá trị (của ngày công lao động) thì cũng tương đương 1.093 triệu đồng. Bên cạnh đó, địa phương còn được sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 1, Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 với hơn 350 ngày công lao động nữa.

Anh Phạm Phụng (bên phải), Bí thư Đảng ủy xã Tân Sơn đang cùng bà con tham gia đổ đường bê tông tại làng Tiêng 2, xã Tân Sơn.

Anh Djên, thôn trưởng chia sẻ: Con đường bê tông này là trục đường chính trong làng và chạy ra giáp với đường Đào Duy Từ; để hoàn thành con đường này, làng Nhing có 84 hộ, mỗi gia đình đóng góp 7 ngày công lao động, còn đội ngũ cán bộ quân dân chính của làng thì hầu như ngày nào cũng tham gia và đây là niềm vui chung của dân làng mình mà, cho dù tiền không có nên chỉ biết tham gia ngày công lao động thôi, nhưng tất cả bà con trong làng đều đồng lòng tham gia là vui rồi.
 
Đảng bộ xã Tân Sơn, thành phố Pleiku đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị từ xã đến địa bàn khu dân cư làm tốt công tác vận động quần chúng để hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2016. Đặc biệt là tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số; từ đó đã phát huy được sức mạnh của cả cộng đồng vào việc tham gia xây dựng nông thôn mới và góp phần phát huy quyền làm chủ của nhân dân trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh ở địa phương. Quả đúng như lời Bác Hồ dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu; khó vạn lần dân liệu cũng xong”.
 
Bài và ảnh: Sỹ Nhân
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png