TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Gương hội viên phụ nữ đồng bào Jrai phát triển kinh tế giỏi

Ngày đăng bài: 07/10/2016
Xây dựng mô hình, hỗ trợ phụ nữ nữ làm kinh tế… là những “cần câu” mà các cấp Hội phụ nữ thành phố tặng cho hội viên. Nhờ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình, tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi. Trong đó, chị H’Phĩu, hội viên phụ nữ làng Thung Dôr, xã An Phú, TP. Pleiku là một hội viên phụ nữ dân tộc Jrai điển hình trong việc chịu khó, năng động vươn lên thoát nghèo bền vững, nhờ thực hiện mô hình phát triển kinh tế gia đình, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Chị chia sẻ: “Tôi sinh ra và lớn lên tại xã An Phú, thành phố Pleiku, cuộc sống gặp nhiều khó khăn vì hạn hán thường xuyên phủ xuống cánh đồng An Phú nên việc phát triển kinh tế gia đình thường bị thất bát. Từ đó tôi ý thức được, để thoát khỏi cái đói, cái nghèo cần phải có kiến thức mới, phải học hỏi những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt để phát triển kinh tế gia đình”.

Chị H’Phĩu đang chăm sóc vườn cà phê của gia đình.

Nhờ được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, đặc biệt là Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Phú nên năm 2002 gia đình chị đã được vay 3 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh để phát triển kinh tế gia đình. Từ số tiền được vay, gia đình chị đã mua 1 con bò đực 2.500.000 đồng, số tiền vay còn lại chị để làm chuồng bò. Sau 2 năm bán bò được 5 triệu đồng chị tiếp tục đầu tư mua thêm 01 cặp bò mới. Khi gia đình chị thấy thu nhập nuôi bò cái sinh sản mang lại thu nhập cao hơn việc nuôi bò đực nên gia đình chị đã chuyển từ nuôi bò đực sang nuôi bò cái sinh sản.

Với số lãi thu được từ nuôi bò cái sinh sản, chị tiếp tục mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật kết hợp giữa trồng trọt và chăn nuôi. Từ nguồn phân bò trong chăn nuôi, gia đình chị đã chuyển đổi khu vườn tạp không có thu hoạch sang trồng cà phê ghép và trồng rau xanh bán ra thị trường.

Đàn bò cái sinh sản của gia đình chị.

Đến nay trong chuồng của gia đình chị có từ 5-10 con bò. Sản xuất 4 sào cà phê và 2 sào rau xanh, mỗi năm làm 2-3 lứa. Nhờ biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt nên mỗi năm mô hình kinh tế của chị đạt từ 80 - 100 triệu đồng. Nhờ biết cách làm ăn, có đồng vốn tích lũy gia đình chị đã xây nhà, mua xe công nông, cho con cái học tập tốt, con cái chăm ngoan học giỏi.

Chị H’Phĩu nói: “Tôi và gia đình hiểu được sự quan tâm của chi hội phụ nữ, Hội Phụ xã, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đã giúp đỡ tạo điều kiện gia đình tôi có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững như ngày hôm nay”. Chính vì vậy chị luôn luôn gương mẫu tuyên truyền các chị em phụ nữ trong làng thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương không theo lời xúi giục của kẻ xấu, luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn sản xuất cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do Hội Phụ nữ xã phát động.

Những thành quả đạt được trong lao động, sản xuất của chị H’Phĩu xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của người phụ nữ đồng bào Jrai trong thời kỳ mới.

 
                                                  Nguyễn Hồng - Hội LHPN thành phố
 
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png