TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Công tác dân vận của chính quyền ở phường Diên Hồng- thành phố Pleiku

Ngày đăng bài: 31/03/2014
Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng tại Hội nghị Trung ương 7 (khoá XI), nhấn mạnh: “Công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể nhân dân, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang. Trong đó, Đảng lãnh đạo, chính quyền tổ chức thực hiện, Mặt trận, đoàn thể làm tham mưu và nòng cốt”. Từ chỗ xác định rõ quan điểm của Đảng, công tác dân vận của chính quyền ở phường Diên Hồng, Thành phố Pleiku trong mấy năm qua đạt những kết quả đáng ghi nhận.

Thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU, ngày 11/8/2011 của Thành ủy Pleiku về đầu tư chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị đến năm 2020. Xác định rõ tầm quan trọng đó, Đảng ủy phường Diên Hồng đã quán triệt trong toàn Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân trên địa bàn về quá trình xây dựng và phát triển Thành phố Pleiku đến năm 2020. Và chủ công để thực hiện công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn phường, Đảng ủy đã giao nhiệm vụ trực tiếp cho UBND phường Diên Hồng phối hợp triển khai thực hiện.
 
Để triển khai và thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ phường đề ra, lãnh đạo UBND phường Diên Hồng đã xây dựng được chương trình phối hợp thực hiện công tác vận động quần chúng nhân dân trên địa bàn phường cùng tham gia hưởng ứng. Trước tiên là phải đưa Nghị quyết 05-NQ/TU, ngày 11/8/2011 của Thành ủy Pleiku về đầu tư chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị đến năm 2020, đến với cán bộ, đảng viên và tận người dân. Thông qua đó giúp cho nhân dân hiểu rõ hơn về công tác đầu tư chỉnh trang đô thị theo các tiêu chí để trở thành đô thị loại I vào năm 2020. Đồng thời, phải làm rõ quan điểm của Nghị quyết là đầu tư phát triển đô thị theo hướng mở, phát triển từ trung tâm trở ra, với phương châm là chỉnh trang đô thị cũ phù hợp với sự phát triển theo quy hoạch, xây dựng mới các khu đô thị với kết cấu hạ tầng đồng bộ theo tiêu chí của đô thị loại I. Muốn thực hiện được điều đó, địa phương cũng cần phải huy động tối đa các nguồn lực sẵn có để thu hút đầu tư và vận động được nhân dân có ý thức cũng như trách nhiệm trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Nhân dân tham gia tự làm vỉa hè trước nhà mình theo quy định.

Nhiệm vụ của địa phương là cần phải giải tỏa nhà và vật kiến trúc để mở rộng vỉa hè theo qui định trên 6 trực đường chính. UBND phường Diên Hồng đã phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể cùng các ngành liên quan tổ chức 15 đợt họp dân và theo từng đối tượng nhằm tuyên truyền, vận động tại địa bàn các khu dân cư nằm trong diện cần giải tỏa, để quán trịêt Nghị quyết 05- NQ/TU, ngày 11/8/2011 của Thành ủy về đầu tư chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị đến năm 2020, cũng như kế hoạch đầu tư, chỉnh trang của địa phương trước mắt đến năm 2015. Bên cạnh đó, còn tổ chức họp dân theo nhóm và dùng xe loa tuyên truyền sâu rộng trên từng địa bàn khu dân cư. Những cán bộ của UBND phường được phân công phụ trách địa bàn đã trực tiếp tham dự các buổi họp dân và gặp gỡ, tiếp xúc cũng như lắng nghe người dân nói về tâm sự nguyyện vọng, để từ đó hiểu rõ những khúc mắc và băn khoăn, lo lắng của người dân để chính quyền có biện pháp tháo gỡ.
 
Các nội dung trên địa bàn phường Diên Hồng cần tập trung trước mắt đến năm 2015 gồm: vận động nhân dân mắc điện chiếu sáng các đường hẻm đã bê tông hóa, nhựa hóa; vận động nhân dân hiến đất để mở rộng các con đường hẻm nhỏ và các con hẻm đã cận theo chỉ giới 10m để đủ 10m tạo thành đường lớn có tên đường; vận động nhân dân giải tỏa các công trình cơi nới đã vi phạm chỉ giới từ trước đối với các con đường có tên đường để Thành phố đầu tư chỉnh trang…
 
Chỉ tính từ năm 2011 đến năm 2013, UBND phường Diên Hồng, thành phố Pleiku đã phối hợp tổ chức công tác vận động nhân dân tự giải tỏa nhà và tháo dỡ vật kiến trúc tại 6 con đường (Trần Quốc Toản, Duy Tân, Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thiếp) với diện tích 8.191,59m2 thuộc 366 hộ dân; vận động nhân dân tự lát gạch vỉa hè và đổ bê tông vỉa hè trước nhà trên 1.500m2; vận động nhân dân lắp 44 bộ bóng đèn chiếu sáng trên 3.640m đường hẻm (Thành phố hỗ trợ điện thắp sáng).
 
Chia sẻ với chúng tôi về công tác dân vận của chính quyền, ông Nguyễn Trọng Hoàng - Chủ tịch UBND phường Diên Hồng, Thành phố Pleiku - cho biết: Chúng tôi luôn xác định được rằng, trước tiên cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền với Mặt trận và các đoàn thể trên địa bàn để làm tốt công tác vận động quần chúng. Bởi vì, mọi chủ trương Nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đều liên quan đến người dân; do vậy việc triển khai cần có sự tham gia tích cực của người dân và đó là yếu tố quyết định sự thành công. Chúng tôi phân công cán bộ trong khối chính quyền phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể và các tổ dân phố để tuyên truyền, vận động nhân dân theo từng nội dung công việc, vận động số cán bộ đảng viên trước, rồi đến số hộ gia đình khó khăn để tạo động lực cho nhân dân hưởng ứng. Khi mọi người dân đã đồng thuận, chúng tôi triển khai lực lượng tham gia trợ giúp những gia đình khó khăn tháo dỡ các công trình vi phạm chỉ giới. Tất nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện chúng tôi cũng gặp không ít sự phản ứng của một số hộ dân, song có sự phối hợp thống nhất cao trong công tác vận động quần chúng nên mới có được kết quả như vậy.
 
Vâng, quả đúng như vậy, cho dù ở đâu, làm việc gì, khó khăn đến mấy nếu không có sự phối hợp chặt chẽ, đoàn kết, thống nhất cao trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng thì ắt sẽ khó thành công.
                                                                                          Bài và ảnh: Sỹ Nhân
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png