TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Thành phố đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa nền hành chính

Ngày đăng bài: 28/06/2016
Nhằm ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính, ngay từ đầu năm, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành văn bản số 86/UBND-NC ngày 15/1/2016 về triển khai kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính năm 2016 và Kế hoạch 869/KH-UBND ngày 01/02/2016 về kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin giai đoạn 2016-2020 tại UBND thành phố, đến nay đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận như: Thành phố đã ra Quyết định phê duyệt Đề án triển khai thí điểm mô hình một cửa liên thông tại 2 phường Diên Hồng và Hội Thương để đưa vào khai thác, sử dụng và chỉ đạo các xã phường còn lại chủ động nghiên cứu để xây dựng Đề án, đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin để đáp ứng được việc triển khai thực hiện hệ thống một cửa liên thông hiện đại khi thành phố triển khai liên thông từ thành phố đến xã phường. Triển khai hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của nhân dân khi đến làm việc tại hệ thống một cửa.

Bên cạnh đó, thực hiện văn bản số 5005/UBND-VHXH ngày 09/11/2015 của UBND tỉnh về triển khai các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính, văn bản số 831/STTTT-CNTT ngày 31/12/2015 của Sở Thông tin truyền thông tỉnh về việc triển khai kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính năm 2016, UBND thành phố đã ban hành văn bản triển khai thực hiện phần mềm quản lý văn bản và điều hành phục vụ công tác cải cách hành chính. Tháng 1/2016, UBND thành phố đã đưa vào sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành, từ ngày 25/01 đến hết ngày 07/3/2016 tiến hành tập huấn, hướng dẫn sử dụng cho các phòng ban, xã phường và các đơn vị trực thuộc UBND thành phố để thực hiện việc quản lý, xử lý văn bản theo mô hình văn phòng điện tử, giảm bớt giấy tờ và các khâu xử lý công việc không cần thiết, tiết kiệm được thời gian giải quyết công việc một cách hiệu quả nhất. Hiện nay, tất cả các phòng ban thuộc UBND thành phố, UBND các xã phường đã sử dụng và khai thác có hiệu quả phần mềm quản lý văn bản và điều hành. Thực hiện việc trao đổi công việc nhà nước thông qua thư điện tử công vụ, hạn chế tối đa việc dùng thư điện tử công cộng để đảm bảo an toàn, an ninh thông tin. Tăng cường trao đổi văn bản qua thư điện tử công vụ, từng bước giảm dần giấy tờ hành chính.

Thành phố cũng đã triển khai thực hiện cung cấp dịch cụ công trực tuyến mức độ 3 (là dịch vụ công bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ, cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ) để phục vụ tốt hơn nhu cầu giao dịch hành chính cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, thành phố cũng đã trang bị kết nối internet sử dụng cáp quang đến toàn bộ các phòng, ban đang làm việc tại trụ sở UBND thành phố, tất cả các máy tính đều được kết nối mạng Lan cũng như mạng internet (trừ những máy tính có chế độ bảo mật theo quy định). Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến luôn được khai thắc sử dụng và đảm bảo cơ sở vật chất cũng như đường truyền chất lượng cao phục vụ các cuộc họp trực tuyến. Xây dựng kế hoạch bố trí kinh phí duy trì, bảo dưỡng, nâng cấp trang thiết bị máy móc, hệ thống công nghệ thông tin nhằm đảm bảo hoạt động ổn định, hiệu quả. Tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, an ninh thông tin mạng trong cơ quan nhà nước.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi sử dụng các dịch vụ hành chính công, mà thông qua đó còn góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan Nhà nước, từng bước hiện đại hóa nền hành chính, xây dựng tác phong, lề lối làm việc khoa học, tiến tới chuyên môn hóa cho đội ngũ cán bộ, công chức.
                                                                                            
    Vân Nhi
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png