TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Thành phố Pleiku triển khai thực hiện thí điểm mô hình một cửa liên thông

Ngày đăng bài: 29/07/2016
Thực hiện Quyết định 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương và Quyết định 161/QĐ-UBND ngày 11/3/2016 của UBND tỉnh Gia Lai ban hành kế hoạch triển khai nhân rộng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp huyện theo Quyết định số 09 của Chính Phủ. Trong thời gian qua, thành phố đã chú trọng triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Sáng ngày 11/7/2016, UBND phường Diên Hồng và UBND phường Hội Thương đã tổ chức khai trương đưa vào khai thác, sử dụng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông. Đây là một thành công và sự nỗ lực rất lớn của toàn Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể từ thành phố đến địa phương đã phấn đấu thực hiện.

Phường Hội Thương, phường Diên Hồng là hai đơn vị trung tâm của thành phố, đi đầu trong phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của thành phố, đóng góp rất lớn trong việc xây dựng và phát triển thành phố trở thành một đô thị loại 2 văn minh, hiện đại như ngày nay. Để đáp ứng được nhu cầu giao dịch hành chính ngày càng thuận tiện, hiệu quả cho người dân tại địa phương nói riêng và nhân dân thành phố nói chung, thành phố đã đầu tư, bổ sung kinh phí trên 300 triệu/phường để hỗ trợ 2 phường đã cải tạo và xây dựng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông, áp dụng thực hiện trong 3 lĩnh vực cơ bản (Tư pháp - hộ tịch; địa chính - xây dựng; Văn hóa - xã hội), phường Hội Thương đưa vào thực hiện 46 thủ tục hành chính, phường Diên Hồng đưa vào thực hiện 37 thủ tục hành chính, hoạt động với phương châm 4 công khai và 4 hiện đại.

Hoạt động một cửa liên thông đưa vào sử dụng sẽ giúp quá trình giải quyết hồ sơ của tổ chức, cá nhân được chính xác, nhanh chóng, rút ngắn thời gian, tăng số lượng hồ sơ được xử lý trong cùng một thời điểm, hạn chế được tình trạng trễ hẹn và giúp người nhân thuận tiện trong quá trình tra cứu các thủ tục hành chính cũng như kết quả giải quyết hồ sơ.

Nâng cao năng lực và làm trong sạch bộ máy hành chính nhà nước là mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước ta. Cải cách hành chính là một yêu cầu tất yếu để đáp ứng nhu cầu của người dân và các cơ quan, doanh nghiệp, nhằm mục đích giảm bớt phiền hà, giải quyết công việc nhanh gọn, chính xác. Để đạt được mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ, cấp ủy Đảng và Chính quyền phường Hội Thương, Diên Hồng cần tiếp tục quan tâm và triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt hơn nữa trong thực hiện cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa liên thông nhằm thực hiện thật tốt chương trình liên thông hiện đại; các bộ phận làm việc tại bộ phận một cửa liên thông thực hiện tốt vai trò tham mưu, xử lý chính xác, kịp thời các hồ sơ, thủ tục hành chính để đảm bảo hệ thống được vận hành thông suốt, hiệu quả. Bên cạnh đó, bản thân mỗi cán bộ công chức luôn phải tự cố gắng nhiều hơn nữa, tích cực học hỏi, rèn luyện để nâng cao năng lực công tác và tinh thần phục vụ nhân dân, nhằm xây dựng hình ảnh đội ngũ cán bộ, công chức thực sự công tâm, là công bộc, là đầy tớ của dân.

Với vị trí thuận lợi, cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, sự tâm huyết, nhiệt tình và năng lực làm việc của đội ngũ cán bộ công chức phường, cùng với sự đồng thuận cao của nhân dân, tin tưởng rằng Bộ phận một cửa liên thông sẽ phát huy tốt hiệu quả, tạo điều kiện thuận tiện cho nhiều tổ chức và nhân dân đến giao dịch, giải quyết công việc được nhanh chóng, hiệu quả, tạo sự hài lòng, tin tưởng của nhân dân với chính quyền địa phương, góp phần cùng thành phố xây dựng một nền hành chính văn minh – hiện đại.
 
                                                                                                Vân Nhi
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png