TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Thành phố Pleiku: Kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014

Ngày đăng bài: 17/12/2014
Xác định được tầm quan trọng của công tác kiểm soát thủ tục hành chính nhằm đơn giản hoá, giảm gánh nặng cho tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật, vì vậy trong thời gian qua, Ủy ban nhân nhân dân thành phố luôn thực hiện việc rà soát các quy định, thủ tục hành chính thuộc chức năng, nhiệm vụ của các ngành cấp thành phố, cấp xã, phường nhằm phát hiện những quy định, thủ tục hành chính còn rườm rà, phức tạp, gây khó khăn, cản trở cho quá trình giải quyết công việc đối với các cá nhân, tổ chức để trên cơ sở kết quả rà soát, lập danh sách những quy định, thủ tục hành chính cần kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ, bãi bỏ; xây dựng phương án đơn giản hóa các thủ tục hành chính được rà soát, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các quy định, thủ tục hành chính.

Căn cứ Quyết định số 44/QĐ-UBND ngày 27/01/2014 của UBND tỉnh Gia lai về việc ban hành kế hoạch rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2014, ngày 19/3/2014 UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 358/QĐ-UBND về việc ban hành kế hoạch rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2014 trên địa bàn thành phố Pleiku. Theo đó, đã tổ chức kiểm tra, rà soát và tổng hợp 17 thủ tục hành chính cần kiến nghị sửa đổi, bổ sung theo đúng quy định.

Ảnh: Thanh Nhật (baogialai.com.vn)

Bên cạnh việc hoàn thiện các nội dung về quy định, thủ tục hành chính, thành phố đã chú trọng công tác nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức trong việc thực hiện thủ tục hành chính, coi việc kiểm soát là nhiệm vụ thường xuyên của cơ quan và của mỗi cán bộ, công chức khi được phân công giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận “một cửa hiện đại” của thành phố. Tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, đồng thời triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các quy định của Nhà nước về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính. Thực hiện công khai Quyết định 1372/QĐ-UBND ngày 19/12/2012 của UBND tỉnh Gia Lai về việc công bố bộ thủ tục hành chính áp dụng tại UBND huyện, thị xã, thành phố tỉnh Gia Lai trên trang thông tin điện tử của UBND thành phố tại địa chỉ www.pleiku.gialai.gov.vn. Các thủ tục hành chính được tuyên truyền, phổ biến công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh, được niêm yết tại trụ sở HĐND-UBND các xã, phường, việc thực hiện công bố, niêm yết công khai thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm, thuận tiện cho các tổ chức cá nhân có nhu cầu thực hiện. Công khai đầy đủ bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, cung cấp mẫu đơn, mẫu tờ khai tại quầy hướng dẫn và tiếp nhận thủ tục hành chính theo từng lĩnh vực. Với chủ trương minh bạch, công khai và tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch công việc theo đúng quy định của pháp luật, nâng cao tỷ lệ hồ sơ trả đúng thời hạn, vì vậy đã tạo được niềm tin và sự hài lòng cho nhân dân. Năm 2014, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố đã tiếp nhận 54.664 hồ sơ, đã giải quyết 47.163 hồ sơ, trong đó 43.206 hồ sơ trả đúng hạn (chiếm 91,6%), 3.957 hồ sơ trả trễ hạn (chiếm  8,4%). Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở xã phường, đã tiếp nhận và giải quyết  207.271 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn.

Có thể nói, trong thời gian qua, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy Đảng và chính quyền từ thành phố đến xã phường, thì các cơ quan, đơn vị đã xác định được tầm quan trọng và sự cần thiết phải triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm trong việc thực hiện công tác chuyên môn, vì vậy trong năm qua công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân một cách kịp thời, chính xác, đảm bảo sự công khai, minh bạch và đúng quy định pháp luật. Việc thiết lập hệ thống cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại UBND thành phố và UBND các xã, phường đã được thực hiện đầy đỷ, góp phần làm cho công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố được thực hiện một cách thuận lợi, nâng cao tính chuyên môn trong giải quyết thủ tục hành chính. Việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính bước đầu đã hình thành phương thức làm việc mới trong lãnh đạo, quản lý, xử lý công việc, góp phần đổi mới lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức.
 
                                                                                                                                                                                Thúy Hằng
 
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png