You have an old version of Adobe's Flash Player. Get the latest Flash player.

 

CHUYÊN MỤC

Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Dự án đầu tư
Quy hoạch - Kế hoạch
Khen thưởng - Xử phạt
Công tác xây dựng Đảng bộ
Báo cáo KT-XH
Công dân - Doanh nghiệp
Bộ thủ tục hành chính công
Thông tin cần biết

 

Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Ngày đăng bài: 12/02/2018
Để tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; UBND thành phố đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã phường thuộc thành phố tập trung quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối vói công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố. Xem xét, giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc tham quyền, mới phát sinh ngay tại cơ sở, các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp về an ninh, trật tự không để phát sinh thành “điểm nóng”, không để công dân khiếu kiện vượt cấp, tập trung đông người đến Trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố và nhà riêng của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố, ra Trung ương khiếu kiện, nhất là trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.


Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, đặc biệt là một số đối tượng khiếu nại, tố cáo kéo dài. Tổ chức nắm bắt, kiểm soát, vận động một số đối tượng khiếu nại, tố cáo kéo dài trên địa bàn. Đối với các vụ việc đã kiểm tra, rà soát, giải quyết thấu tình, đạt lý cần thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng đế người dân nghiêm chỉnh chấp hành.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thành phố và UBND các xã, phường phải thường xuyên chỉ đạo rà soát, giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng kéo dài và trực tiếp tổ chức đối thoại với công dân, không được né tránh đùn đẩy trách nhiệm cho cấp dưới. Xử lý, trả lời đơn của công dân đúng thể thức, đúng quy định. Tố chức kiểm tra, khẩn trương xử lý và sớm báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc do các cấp chuyển đơn đến cơ quan, đơn vị mình.

Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường tăng cường cử cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân; phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan nắm chắc diễn biến tình hình để kịp thời xử lý; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tham mưu giải quyết dứt điểm những vụ việc đã được Chủ tịch UBND thành phố giao còn tồn đọng; có biện pháp kịp thời, hiệu quả khi xảy ra tình huống công dân khiếu kiện tập trung đông người; đồng thời nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm việc lợi dụng quyền dân chủ, quyền khiếu nại, tố cáo để cản trở giao thông, gây rối, xúc phạm, chống người thi hành công vụ, không để bị động bất ngờ.

Công an thành phố phối hợp với Thanh tra thành phố và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan xây dựng phương án cụ thể xử lý các tình huống, các đối tượng khiếu nại tập trung đông người; chủ động xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.Thanh tra thành phố theo dõi, đôn đốc hướng dẫn các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường triển khai thực hiện các nội dung trên và các nội dung khác có liên quan; tổng hợp tình hình và các đề xuất, kiến nghị (qua các báo cáo của các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường) báo cáo về UBND thành phố để biết, chỉ đạo.
Lưu Chi
 
Trang chủ     |     Tin tức     |     Liên hệ     |     Mobile     |     Site map

Copyright © 2013 Bản quyền thuộc về UBND TP Pleiku
Chịu trách nhiệm chính: ...  
Địa chỉ: 81 Hùng Vương, phường Tây Sơn, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai - Điện thoại:0269.3830 155  - Fax: 0269. 3828 414 - Email: vpubpleiku@gmail.com
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai.
Phát triển bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Gia Lai