TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Đảng ủy xã Trà Đa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Pháp lệnh 34/2007/PL-UBTVQH11

Ngày đăng bài: 08/06/2017
Sáng ngày 31/3/2017, Đảng ủy xã Trà Đa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Pháp lệnh 34/2007/PL-UBTVQH11 về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn và tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ Bảy của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai (khóa XII) về công tác Dân vận trong tình hình mới.

Hội nghị đã tập trung thảo luận để làm rõ những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, tồn tại qua 10 năm thực hiện Pháp lệnh 34/2007/PL-UBTVQH11 về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn và 15 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ Bảy của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai (khóa XII) về công tác Dân vận trong tình hình mới, chỉ ra nguyên nhân của hạn chế, tồn tại và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt trong thời gian đến. 


Qua 10 năm thực hiện Pháp lệnh 34 về dân chủ và 15 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ Bảy của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai (khóa XII) về công tác Dân vận trong tình hình mới nhận thấy công tác lãnh đạo của cấp ủy Đảng cũng như công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền xã đã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Ý thức trách nhiệm, phong cách làm việc, thái độ phục vụ, tiếp xúc nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức được nâng cao theo hướng gần dân, tôn trọng nhân dân, giảm dần các thủ tục gây phiền hà cho nhân dân, góp phần quan trọng trong phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng quan liêu, cửa quyền, phòng chống tham nhũng, lãng phí. mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân được gắn bó hơn. Thông qua việc thực hiện dân chủ ở cơ sở, vai trò, vị trí, quyền làm chủ của người dân được tôn trọng và phát huy. Việc thực hiện tốt công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở  đã thúc đẩy mọi công dân trên địa bàn tham gia phát triển kinh tế, tham gia bàn bạc, quyết định, giám sát cùng với chính quyền làm cho đời sống nhân dân được đầy đủ hơn, giảm hộ nghèo, tăng hộ khá; giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, góp phần củng cố hệ thống chính trị của xã ngày càng vững mạnh. Nhờ vậy, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương được đông đảo nhân dân đồng tình thực hiện, phát huy được sức mạnh của toàn dân góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhất định như: Một số cán bộ, đảng viên và người dân chưa nhận thức đầy đủ về vai trò, tầm quan trọng của việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; các thôn chưa kịp thời bổ sung, sửa đổi hương ước, quy ước cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay; tỷ lệ người dân tham gia hội họp ở địa bàn khu dân cư thấp nên ảnh hưởng đến kết quả triển khai thực hiện một số công việc; chất lượng của đội ngũ làm công tác dân vận chưa đồng đều, phương pháp vận động quần chúng chậm được đổi mới nên chất lượng vẫn còn hạn chế. 

Để khắc phục những hạn chế trên, thực hiện tốt hơn nữa công tác dân vận trong tình hình mới và quy chế dân chủ ở cơ sở, Hội nghị đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp thiết thực để thực hiện tốt.

Tại Hội nghị, Đảng ủy xã Trà Đa đã khen thưởng cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Pháp lệnh 34/2007/PL-UBTVQH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn./.
 
Tin, ảnh:  Trần Thị Làn
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png