TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Phường Phù Đổng tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết chuyên đề

Ngày đăng bài: 23/09/2016
Ngày 20/9/2016, Đảng ủy phường Phù Đổng tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm việc thực hiện Nghị quyết chuyên đề số 10-NQ/ĐU ngày 27/9/2011 của Đảng ủy phường về “Xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở tổ dân phố vững mạnh toàn diện”.

Phường Phù Đổng được chia tách và thành lập mới trên cơ sở địa bàn dân cư của 2 phường là Trà Bá và phường Hội Phú theo Nghị định số 46/2008/NĐ-CP ngày 17/4/2008 của Chính phủ, là đơn vị hành chính loại I thuộc thành phố Pleiku. Phường có 17 tổ dân phố với 3.499 hộ, 15.775 nhân khẩu. Đảng bộ có 20 chi bộ trực thuộc, gồm 368 đảng viên. Từ 2011 đến nay kết nạp mới 47 đảng viên. Trong những năm qua, Đảng bộ phường Phù Đổng ngoài việc chú trọng lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch hàng năm thì việc quan tâm đầu tư xây dựng và củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị từ phường đến tổ dân phố luôn đảm bảo số lượng, chất lượng hoạt động có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước trong tình hình mới hiện nay.

Tiếp thu các văn bản chỉ đạo của các cấp. Ban chấp hành Đảng bộ phường Phù Đổng đã xây dựng và ban hành Nghị quyết chuyên đề số 10-NQ/ĐU ngày 27/9/2011 về “Xây dựng và củng cố hệ thống chính trị của tổ dân phố vững mạnh toàn diện” để tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời tổ chức triển khai quán triệt cho các đồng chí Ban Chấp hành đảng bộ, các đồng chí là trưởng, phó Mặt trận, các ban ngành, đoàn thể và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ nhận thức được tầm quan trọng của công tác phát triển đảng trong các tổ dân phố chưa có đảng viên và xây dựng tổ dân phố vững mạnh toàn diện. Qua 5 năm triển khai thực hiện nghị quyết, các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị hàng năm trên địa bàn phường đều đạt và vượt, đời sống của nhân dân ngày càng khá hơn, kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng, tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị từ phường đến tổ dân phố thường xuyên được củng cố, kiện toàn và hoạt động có hiệu quả, chất lượng chính trị trong đội ngũ cán bộ quân dân chính ở các tổ dân phố ngày càng tăng, cấp trưởng các tổ chức là đảng viên ngày càng nhiều góp phần thực hiện vào các mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết đạt kết quả tốt trong thời gian qua.


Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân trong phường đã thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết đã đề ra. Thời gian đến Đảng bộ và nhân dân trong phường chúng ta cần sớm khắc phục những hạn chế, có giải pháp để làm tốt hơn cần lưu ý một số nội dung cụ thể như sau:

Toàn Đảng bộ tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/ĐU của Đảng ủy về “Xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở tổ dân phố vững mạnh toàn diện” phát huy hơn nữa việc tổ chức thực hiện công tác phát triển đảng viên trong các tổ dân phố để ngày càng nhiều đảng viên trẻ; Các đồng chí cấp trưởng trong cán bộ quân dân chính phải là đảng viên, coi đây là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên trong việc xây dựng thực lực chính trị ở cơ sở và ở địa bàn dân cư. Phấn đấu mỗi năm một chi bộ tổ dân phố kết nạp từ 1 đến 2 quần chúng đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ để kinh tế của phường phát triển ổn định, vững chắc, phấn đấu tỉ lệ hộ nghèo hàng năm đều giảm, không có hộ tái nghèo, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện; thực hiện chủ trương nhà nước và nhân dân cùng làm để ngày càng có nhiều công trình phúc lợi phục vụ nhu cầu cho nhân dân, tích cực tham gia thực hiện chương trình dân số kế hoạch hoá gia đình, công tác chăm sóc sứ khoẻ ban đầu, phòng chống dịch bệnh, phát triển sự nghiệp giáo dục, thực hiện tốt chính sách đối với người cao tuổi, chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Vận động nhân dân nêu cao ý thức tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự văn minh đô thị, nâng cao chất lượng hoạt động công tác hoà giải ở cơ sở. Vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, nâng cao dân trí, xây dựng xã hội học tâp. Nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào khác; thực hiện tốt quy ước khu dân cư, quy chế dân chủ ở cơ sở. Vận động nhân dân tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng toàn dân, đấu tranh chống “diễn biến hoà bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hoá. Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, xây dựng tổ dân phố an toàn. Vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân phòng ngừa, tố giác tội phạm, cảm hoá, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, phối hợp làm tốt công tác chuyển hóa địa bàn. Duy trì 100% tổ dân phố có chi bộ độc lập; phấn đấu 80% các chi bộ có cấp ủy (chi bộ); 100% các chi bộ tổ dân phố có đảng viên là người tại chỗ; phấn đấu 100% Tổ trưởng tổ dân phố, 60% trưởng ban công tác Mặt trận và các tổ chức đoàn thể của tổ dân phố là đảng viên; Các chi bộ Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị của tổ dân phố vững mạnh toàn diện góp phần xây dựng Đảng bộ phường hàng năm đạt trong sạch vững mạnh./.
                                                                                                
Tin, ảnh: Duy Lâm
UBND phường Phù Đổng
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png