TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Phường Phù Đổng tổ chức Kỳ họp thứ Năm, HĐND phường khóa III nhiệm kỳ 2016 – 2021

Ngày đăng bài: 31/07/2018
Ngày 26/7/2017, HĐND phường Phù Đổng tổ chức Kỳ họp thứ Năm, HĐND phường khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trong 6 tháng đầu năm, được sự chỉ đạo của UBND thành phố, sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự giám sát của HĐND phường, sự phối hợp của Mặt trận và các thành viên mặt trận, sự nỗ lực phấn đấu của các ngành, các tổ dân phố và Nhân dân trên địa bàn phường đã triển khai thực hiện có kết quả các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2018. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 156 tỷ đồng, tăng 15% so cùng kỳ; Giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp đạt 55 tỷ đồng tăng 15,06% so cùng kỳ; Giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 8,79 tỷ đồng, tăng 15,66% so với cùng kỳ. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn phường trong 6 tháng đầu năm thực hiện đạt 55% kế hoạch. Thu ngân sách địa phương thực hiện đạt 53% kế hoạch. Chi ngân sách thực hiện chiếm 60% kế hoạch. Công tác đầu tư chỉnh trang đô thị, mở rộng đường hẻm, duy tu đường giao thông luôn được người dân đồng tình hưởng ứng. Các hoạt động Y tế, giáo dục tiếp tục phát huy có hiệu quả; công tác an sinh xã hội được quan tâm; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày một tốt hơn; Lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, kỷ niệm các ngày lễ lớn diễn ra sôi nổi; các phong trào, các cuộc vận động tiếp tục được phát huy nhất là việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã làm chuyển biến nhận thức, tạo phong trào hành động tích cực trong toàn thể cán bộ và nhân dân của phường. Việc thực hiện Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và Luật giám sát Quốc hội, HĐND năm 2015 bước đầu đã có những kết quả. Tổ chức Kỳ họp bất thường nhằm xem xét, thông qua đề án sáp nhập, thành lập Tổ dân phố mới thuộc phường Phù Đổng theo Nghị quyết trung ương 6 khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập phường 17/4/2008 – 17/4/2018 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; gần đây nhất, phường đã vinh dự đón tiếp đoàn Thường trực Ban Bí thư Trung ương Trần Quốc Vượng đến thăm và làm việc tại phường Phù Đổng, những sự kiện trên là niềm vinh dự, nguồn cổ vũ to lớn đối với Đảng bộ và Nhân dân phường Phù Đổng trong thời gian qua.

hd-pd1-(1).jpg

Tại kỳ họp, các vị đại biểu nghe các báo cáo của Thường trực HĐND phường, các ban HĐND và UBND phường. Nghe UBMTTQVN phường thông báo về tình hình hoạt động của Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị của Mặt trận đối với hoạt động của HĐND – UBND và đại biểu HĐND. Nghe Tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị bầu cử tại địa bàn phường báo cáo kết quả kỳ họp thứ Sáu, HĐND thành phố khóa XI. Xem xét, thông qua các tờ trình của HĐND – UBND phường trình bày tại kỳ họp lần thứ Năm, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cũng tại kỳ họp, thực hiện Luật Giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015, HĐND phường đã xem xét, thảo luận các báo cáo của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND; các báo cáo của UBND phường, xem xét, thảo luận các tờ trình của HĐND&UBND phường. Qua đó HĐND phường đã nhất trí và thống nhất cao việc ban hành 03 nghị quyết.

hd-pd2.jpg

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Xanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường lưu ý một số nhiệm vụ đòi hỏi các tổ chức trong hệ thống chính trị, các đại biểu HĐND phường cần phát huy vai trò, trách nhiệm của mình thực hiện tốt một số vấn đề đó là: Tích cực hơn nữa trong thực hiện nguồn thu ngân sách, có kế hoạch thật tốt trong triển khai rà soát, bổ sung các hộ kinh doanh có số doanh thu theo quy định vào bộ thuế; có biện pháp tích cực theo dõi, đôn đốc thu thuế còn tồn đọng, đảm bảo số tiền thuế nợ giảm xuống mức thấp nhất, phấn đấu cuối năm 2018 số thuế nợ không vượt quá 5% tổng thu ngân sách. Hướng dẫn kịp thời Công văn số 676/CT-THNVDT ngày 05/6/2018 của Cục thuế Tỉnh Gia Lai về quản lý thuế đối với hoạt động xây dựng nhà ở tư nhân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đến các tổ chức trong hệ thống chính trị từ phường đến các tổ dân phố và toàn thể Nhân dân trên địa bàn phường biết để thực hiện. Các ban HĐND tích cực thực hiện các hoạt động giám sát trên cơ sở những nội dung đã có trong chương trình giám sát năm 2018; tăng cường rà soát, đôn đốc việc triển khai các nghị quyết HĐND phường đảm bảo tổ chức thực hiện kịp thời; thường xuyên giám sát công tác giải quyết kiến nghị của cử tri, đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân. Đẩy nhanh tiến độ công tác xây dựng cơ bản, trọng tâm là các công trình phúc lợi đã đưa vào kế hoạch triển khai như mở rộng CGXD hẻm 23 Ngô Thì Nhậm thành chỉ giới xây dựng 11,5m để đề nghị Thành phố đặt tên đường và đầu tư nâng cấp, tích cực tham mưu với các ngành thành phố đầu tư hẻm 46/37 Phù Đổng để nối dài đường Lê Văn Tám; Triển khai thi công sân bê tông tại tổ dân phố 13;cùng với các ngành thành phố giải quyết tốt việc lập lại trật tự vỉa hè trên đoạn đường Lê Duẫn; tích cực làm tốt công tác trật tự đô thị không để tái lấn chiếm… nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước; làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vận động kinh phí để sớm lắp đặt hệ thống Camera an ninh trên địa bàn 17 tổ dân phố (mỗi tổ một mắt); quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và cả nhiệm kỳ 2016 - 2021./.    
Tin, ảnh: Duy Lâm
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png