TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Ghi nhận tại Hội thi Chi hội trưởng giỏi Cựu chiến binh thành phố Pleiku

Ngày đăng bài: 19/09/2018
Vừa qua, Thường trực Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Pleiku tổ chức Hội thi chi hội trưởng giỏi CCB thành phố Pleiku - lần thứ hai năm 2018. Tham dự Hội thi có 44 thí sinh là cán bộ chi hội thuộc Hội CCB của 23 xã, phường trên địa bàn thành phố Pleiku. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 07 giải tập thể và 10 giải cá nhân; về tập thể, giải Nhất thuộc về phường Thắng Lợi; giải Nhì phường Đống Đa; giải Ba phường Diên Hồng và phường Tây Sơnvà 03 giải Khuyến khích phường Yên Đỗ, Yên Thế, Hoa Lư. Về cá nhân, giải Nhất thí sinh Nguyễn Văn Ba, phường Yên Thế; giải Nhì thí sinh Đỗ Văn Vĩnh, xã Biển Hồ; gải Ba thí sinh Nguyễn Thị Minh Trí, phường Đống Đa và Nguyễn Thị Chung, phường Tây Sơn và 06 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho thí sinh cao tuổi nhất Nguyên Sỹ Tiên, chi hội tổ 9, phường Yên Đỗ. 

Về thành phần tham dự Hội thi là những hội viên CCB đang giữ chức vụ chi hội trưởng tiêu biểu ở cơ sở và 44 thí sinh đã được tuyển chọn từ các tổ chức Hội CCB cơ sở để tham dự thi cấp thành phố. Tại Hội thi, về phần nội dung các thí sinh chủ yếu tập trung vào những vấn đề liên quan đến nhiệm vụ công tác Hội ở cơ sở, các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước liên quan đến CCB, các hoạt động phối hợp giữa Hội CCB với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, chức trách nhiệm vụ của người chi hội trưởng. Về phần thi vấn đáp theo hình thức bắt thăm câu hỏi và thời gian chuẩn bị để trả lời từ 7 - 10 phút, sau khi trả lwoif câu hỏi chính thức, Ban tổ chức sẽ có câu hỏi phụ đối với tất cả các thí sinh. Các câu hỏi của Hội thi tập trung vào triển khai thực hiện Điều lệ Hội CCB, nhiệm vụ của Hội CCB và hội viên CCB, công tác tổ chức - chính sách ở tổ chức Hội cơ sở, đối tượng được kết nạp vào hội và những trường hợp được miễn sinh hoạt, thủ tục sinh hoạt và chuyển sinh hoạt cho hội viên, chất lượng sinh hoạt chi hôi cũng như phương pháp và tổ chức sinh hoạt hội, những nhiệm vụ chủ yếu về công tác tuyên truyền hội viên CCB ở cơ sở, tham gia các chương trình phối hợp của tổ chức hội tại cơ sở, công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, quyền lợi và nghĩa vụ của hội viên CCB,...

hoi-thi-1-(1).jpg
Ban tổ chức tặng cờ cho các đơn vị dự thi.

Đại tá Nguyễn Kỳ Ngộ, Chủ tịch Hội CCB thành phố, Trưởng Ban tổ chức Hội thi, nhận xét: Hội thi chi hội trưởng giỏi CCB thành phố Pleiku - lần thứ hai năm 2018, với sự tham gia của 44 cán bộ chi hội của các cơ sở hội xã, phường trên địa bàn đã thành công tốt đẹp; trong số 44 thí sinh thì có đến 19 thí sinh là sỹ quan và có 13 thí sinh mang quân hàm cấp tá. Điều đó cho thấy đội ngũ cán bộ cấp chi hội ở địa bàn khu dân cư là mạnh. Thông qua Hội thi cho thấy sự nghiêm túc của các cơ sở hội từ công tác chuẩn bị đến việc chọn thí sinh dự thi rất chu đáo. Kết quả Hội thi cũng cho thấy năng lực tổ chức tuyên truyền, vận động, hoạt động và triển khai thực hiện nhiệm vụ ở chi hội của đội ngũ cán bộ cơ sở cũng như địa bàn khu dân cư là khá tốt; từ đó cũng giúp cho Thường trực Hội CCB thành phố đánh giá, nhận xét cán bộ và tập thể của các tổ chức Hội CCB định kỳ theo quy định được tốt hơn. Những cán bộ hội tham dự thi là những người rất năng nổ, nhiệt tình và có trách nhiệm trong công tác hội, hy vọng rằng sẽ có nhiều cán bộ hội luôn giữ được bản chất “Anh bộ đội Cụ Hồ” dù ở bất cứ đấu, làm bất cứ nhiệm vụ gì đều hoàn thành tốt và luôn xứng đáng là lực lượng nòng cốt của Đảng ở địa phương.

hoi-thi-2.jpg
Hai đơn vị đạt giải Nhất và Nhì toàn đoàn.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 07 giải tập thể và 10 giải cá nhân; về tập thể, giải Nhất thuộc về phường Thắng Lợi; giải Nhì phường Đống Đa; giải Ba phường Diên Hồng và phường Tây Sơn và 03 giải Khuyến khích phường Yên Đỗ, Yên Thế, Hoa Lư. Về cá nhân, giải Nhất thí sinh Nguyễn Văn Ba, phường Yên Thế; giải Nhì thí sinh Đỗ Văn Vĩnh, xã Biển Hồ; gải Ba thí sinh Nguyễn Thị Minh Trí, phường Đống Đa và Nguyễn Thị Chung, phường Tây Sơn và 06 giải khuyến khích gồm:thí sinh Vũ Định, phường Diên Hồng; Nguyễn Sỹ Tiên, phường Yên Đỗ; Cao Thị Hoa, phường Hội Thương; Trần Ngọc Tuấn, phường Phù Đổng; Lê Chiến Tích và Đỗ Tuấn Nõn, cùng phường Thắng Lợi. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho thí sinh cao tuổi nhất Nguyên Sỹ Tiên, chi hội tổ 9, phường Yên Đỗ.

hoi-thi-3.jpg
Hai cá nhân đạt giải Nhất và Nhì tại Hội thi.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Nguyễn Sỹ Tiên (sinh năm 1942), Ủy viên Ban chấp hành Hội CCB phường Yên Đỗ, chi hội trưởng tổ 9, tham dự thi và là thí sinh cao tuổi nhất, chia sẻ: Đây là lần thứ hai tôi tham gia hội thi chi hội trưởng giỏi CCB do Thường trực Hội CCB thành phố Pleiku tổ chức; thực tình mà nói thì những gì đã trải qua trong thực tiễn mình đã làm thì nhớ thôi, ở cái tuổi này mà cứ vò đầu vào học được những câu hỏi mà Ban tổ chức yêu cầu thì làm sao thuộc nổi, nhưng cũng may là tôi bắt trúng câu hỏi về chính sách, vì làm thủ tục cho hội viên nhiều nên cũng chẳng có gì khó khăn. Đi thi thì ai mà không muốn mình đạt giải, nhưng với cá nhân tôi thì đây là điều kiện tốt nhất mà Thường trực Hội CCB thành phố đã tạo điều kiện cho anh em cán bộ hội viên ở cơ sở có dịp để gặp mặt nhau, trao đổi và trò chuyện cũng thấy ý nghĩa lắm rồi! Chúng tôi đồng nhất có quan niệm rằng, đã là anh bộ đội Cụ Hồ thì luốn sống đúng với bản chất của người lính dù bất cứ môi trường nào... Đứng xen kẽ trong đám đông đang chờ kết quả của Ban tổ chức, chị Nguyễn Thị Minh Trí, chi hội trưởng, chi hội 6, hội CCB phường Đống Đa, cho biết: tôi làm công tác chi hội đã 12 năm nay rồi, và đây cũng là lần thứ hai tôi tham gia Hội thi chi hội trưởng giỏi CCB do Hội CCB thành phố tổ chức; ở địa phương tôi còn tham gia nhiều nhiệm vụ khác nữa ở địa bàn khu dân cư; mỗi lần trải qua hội thi của Hội CCB tổ chức đều giúp cho chúng tôi mở rộng thêm hiểu biết các lĩnh vực trong hoạt động của hội, không những vậy mà còn giúp cho chúng tôi về phương pháp tổ chức, vận động hội viên tham gia tích cực vào phong trào hành động cách mạng ở địa phương.  
           
Hội thi chi hội trưởng giỏi CCB thành phố Pleiku - lần thứ hai năm 2018, đã tạo điều kiện để cán bộ chi hội CCB ở cơ sở vừa giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn công tác Hội CCB và phong trào hành động cách mạng ở địa phương; vừa thể hiện bản lĩnh cũng như rèn luyện kỹ năng của đội ngũ cán bộ chi hội trưởng CCB giỏi. Qua đó, xây dựng hình ảnh “Anh Bộ đội Cụ Hồ” dù ở bất cứ đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì đều hoàn thành xuất sắc và xứng đáng là người cán bộ chi hội CCB năng động, trí tuệ, sáng tạo trong thời đại mới. Qua Hội thi cũng góp phần cho Thường trực Hội CCB thành phố Pleiku đánh giá được năng lực, hoạt động thực tiễn của đội ngũ cán bộ chi hội CCB ở cơ sở; đồng thời phát hiện những thí sinh xuất sắc chuẩn bị tham gia Hội thi chi hội trưởng giỏi CCB cấp tỉnh trong thời gian tới.
 
Bài và ảnh: Sỹ Nhân
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png