TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Thành đoàn Pleiku tổ chức Hội thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ngày đăng bài: 19/06/2018
Vừa qua, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai, Ban Thường vụ Thành Đoàn Pleiku tổ chức Hội thi học tập và làm theo tưu tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018. Tham dự Hội thi có 140 thí sinh thuộc các tổ chức Đoàn xã, phường trên địa bàn thành phố. Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội xã Chư Ă ; 02 giải Nhì thuộc về xã Tân Sơn và Trà Đa; 03 giải Ba đội phường Thống Nhất, Hoa Lư và xã Gào; 05 giải khuyến khích; hai giải phụ cho đơn vị có thí sinh kể chuyện hay nhất (thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng, xã Chư Ă) và đơn vị có nội dung thi năng khiếu xuất sắc nhất (xã An Phú).
 

Vào ngày tổ chức Hội thi lại đúng vào dịp Tây Nguyên đang bước vào mùa mưa, cùng với đó là những cơn mưa xối xả. Tuy nhiên, mới 7 giờ sáng mà hội trường Nhà thiếu nhi tỉnh đã ken đầy chỗ ngồi là những cổ động viên, cán bộ lãnh đạo, cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên và học sinh về sinh hoạt hè trên địa bàn của 23 xã, phường và những thí sinh tham dự Hội thi, cộng với đó là màu xanh của sắc phục Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của các đoàn viên thanh niên các xã, phường cũng tạo nên hình ảnh đẹp ngay phía dưới hội trường.

cuoc-thi-1-(1).jpg
Tiết mục năng khiếu của phường Hoa Lư.

Tham gia Hội thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018, các đội phải trải qua ba phần thi gồm: thi kể chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh, thi năng khiếu và thi nhìn hình ảnh đoán sự kiện. Phần thi kể chuyện, mỗi đội chọn một thí sinh tham gia phần thi kể chuyện, lựa chọn những mẩu chuyện kể về tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh (lựa chọn câu chuyện kể trong cuốn sách 117 chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Trung tâm thông tin công tác tư tưởng - Ban tuyên giáo trung ương, Hà Nội - 2007) hoặc kể về một tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương, đơn vị; lồng ghép liên hệ việc học tập của đơn vị và bản thân. Phần thi năng khiếu các đội thể hiện các tiểu phẩm, kịch, nhạc cụ dân tộc, ca múa,... Về phần thi nhìn hình ảnh đoán sự kiện, Ban tổ chức chiếu hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với các sự kiện lịch sử, các đội nhìn hình ảnh để trả lời nhanh các sự kiện.

cuoc-thi-2.jpg
Xã Chư Ă đạt giải Nhất toàn đoàn.

Tiếp xúc với chúng tôi, anh Pham Minh Đức, Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn Pleiku, chia sẻ: Thực hiện Kế hoạch số 71-KH/TU, ngày 05/02/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku, Kế hoạch số 40-KH/TĐTN-BTG, ngày 30/3/2018 của tỉnh Đoàn Gia Lai về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018”; Ban Thường vụ thành Đoàn Pleiku tổ chức Hội thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018, dành cho tổ chức Đoàn của 23 xã, phường trên địa bàn. Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng trong Đoàn viên thanh niên các xã, phường cũng như học sinh về tham gia sinh hoạt hè trên địa bàn thành phố về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; từ đó, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của Đoàn viên thanh niên, học sinh; tạo môi trường sinh hoạt văn hóa, chính trị của tuổi trẻ, và hình thành cầu nối giao lưu văn hóa, văn nghệ, học tập chính trị giữa các xã, phường trên địa bàn với nhau. Đặc biệt, những câu chuyện kể về Bác Hồ được các đội đem đến Hội thi đã thể hiện đức tính giản dị, mộc mạc, gần gũi với hình ảnh của Bác Hồ trong cuộc sống đời thường. Thông qua Hội thi, hy vọng rằng sẽ góp phần tích cực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ đối với đoàn viên thanh niên, học sinh mà còn cả cộng đồng.

cuoc-thi-3.jpg
Ban tổ chức trao hai giải phụ cho đơn vị xã Chư Ă có thí sinh kể chuyện hay nhất và đơn vị xã An Phú có nội dung thi năng khiếu xuất sắc nhất.

Với những câu chuyện kể về Bác Hồ, các đội thi đều lựa chọn câu chuyện kể trong cuốn sách 117 chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Trung tâm thông tin công tác tư tưởng - Ban tuyên giáo trung ương, Hà Nội - 2007; cùng với các tiết mục năng khiếu được các đội đem đến Hội thi những tác phẩm ca khúc ca ngợi về Bác Hồ, thực sự hoành tráng và làm rung động người xem! Có thể thấy rằng, các đội đã có sự đầu tư hết sức công phu từ dàn dựng, trang phục và đạo cụ của các tiết mục khi biểu diễn; có những tiết mục có chất lượng nghệ thuật cao (như múa phụ họa) mà các đoàn viên thanh niên đã nhập cuộc rất tốt và thể hiện khá chuyên nghiệp. Đặc biệt, trong Hội thi lần này còn có sự tham gia của một số Bí thư đoàn phường và học sinh về sinh hoạt trên từng địa bàn.

 Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội xã Chư Ă; 02 giải Nhì thuộc về xã Tân Sơn và Trà Đa; 03 giải Ba đội phường Thống Nhất, Hoa Lư và xã Gào; 05 giải khuyến khích ( phường Trà Bá, Chi Lăng, Phù Đổng, Hội Thương và xã An Phú); hai giải phụ cho đơn vị có thí sinh kể chuyện hay  nhất (thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng, xã Chư Ă) và đơn vị có nội dung thi năng khiếu xuất sắc nhất (xã An Phú).

 Hội thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018, do Thành Đoàn Pleiku tổ chức thật sự hoành tráng, ấn tượng và đã tạo môi trường sinh hoạt văn hóa, chính trị trong đoàn viên thanh niên và học sinh của các xã, phường trên địa bàn thành phố; từ đó đã góp phần thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
                 Bài và ảnh: Sỹ Nhân

                                                                 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png