TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Ghi nhận tại buổi gặp mặt thể hiện sự tri ân mang đậm nghĩa tình

Ngày đăng bài: 28/04/2014
Nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2014). Hội Cựu chiến binh (CCB) Thành phố Pleiku phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự Thành phố Pleiku tổ chức buổi gặp mặt CCB tham gia kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ; tham dự có gần 100 người là những CCB từng tham gia kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ.

Buổi chiều, dưới cái nắng giao mùa của Tây Nguyên, tuy không gắt nhưng rất oi bức. Song những CCB đã một thời tham gia kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ vẫn đội nắng đến với buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này. So với chúng tôi, các CCB đều ở lứa tuổi xưa nay hiếm và có không ít người đã nằm ở cung bậc U100 rồi, nhưng các CCB vẫn rất minh mẫn, hồn nhiên, vui vẻ khi gặp nhau để ôn lại truyền thống năm xưa làm nên lịch sử của dân tộc.


Đồng chí Trần Viết Xuân - Chủ tịch Hội CCB thay mặt cho hơn 30.600 cán bộ, hội viên CCB Thành phố Pleiku - phát biểu: Trong ngày vui hôm nay, chúng ta thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vị lãnh tụ thiên tài cùng với người học trò xuất sắc, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng tư lệnh chiến dịch Điện Biên Phủ làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, và các Anh hùng liệt sỹ đã quên mình ngã xuống trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
 
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự thành công nghệ thuật tiến hành chiến tranh, nghệ thuật quân sự chiến tranh toàn dân, toàn diện, nhỏ thắng lớn, ít địch nhiều. Sau 56 ngày đêm chiến đấu, chiến dịch Điện Biên Phủ hoàn toàn thắng lợi; chúng ta đều biết rằng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị Tổng Tư lệnh, người chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ làm nên chiến thắng lẫy lừng “vang động năm châu, chấn động địa cầu”. Nhờ có tài năng quân sự thiên tài, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã lãnh đạo, chỉ huy nhiều chiến dịch lịch sử thành công, đem lại chiến thắng cuối cùng cho đất nước.
 
 Các đồng chí CCB tham dự buổi gặp mặt là những cán bộ, chiến sỹ đã từng tham gia kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên phủ , là chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ và chính quyền Thành phố Pleiku. Trong buổi gặp mặt tri ân đầy ý nghĩa này, chúng ta nguyện sẽ phát huy tốt truyền thống quyết chiến quyết thắng Điện Biên phủ, giữu vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, không ngừng “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tham gia tích cực vào các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong hệ thống chính trị, góp phần xây dựng thành phố Pleiku ngày càng phát triển.
 
Ông Ngô Sỹ - Trưởng Ban liên lạc Cựu tù chính trị tỉnh Gia Lai, thay mặt cho các CCB tham gia kháng chiến chống Pháp, chia sẻ tại buổi gặp mặt: Về dự buổi gặp mặt tri ân hôm nay, chúng tôi thực sự cảm động và ấn tượng. Kể từ khi trở về với đời thường, tuy tuổi đã cao, sức khỏe giảm, nhưng bản lĩnh chính trị của những CCB chúng tôi luôn vững vàng, kiên định, sống luôn có trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân luôn sống khiêm tốn, giảm dị, gương mẫu, chúng tôi xin hứa- còn một giờ một phút, còn sức khoẻ, chúng tôi luôn phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn nêu cao tinh thần Điện Biên phủ và tiếp tục cống hiến. Chiến thắng Điện Biên Phủ làm “chấn động địa cầu” đã được thế giới thừa nhận và ca ngợi ở nhiều mặt, song tập trung vào những điểm chủ yếu như: Điện Biên Phủ là đòn “Sấm sét” đối với bọn đế quốc thực dân. Điện Biên Phủ không chỉ là biểu tượng Anh hùng của dân tộc Việt Nam, mà còn là niềm tự hào chung của nhân loại, tấm gương sáng cho cuộc đấu tranh vì độc lập tự do.
 
Để có được chiến công lẫy lừng đó biết bao mồ hôi, nước mắt và máu của hàng vạn con người thấm xuống Điện Biên, vì thế chúng tôi mong rằng - mỗi một cán bộ, đảng viên, công chức và thế hệ trẻ ngày nay hãy phát huy tinh thần, hào khí Điện Biên Phủ, dám nghĩ, dám làm xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh để xứng đáng với sự hy sinh xương máu của ông cha đã ngã xuống cho nền độc lập của Tổ quốc hôm nay; đồng thời, cần đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra và đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện.
 
60 năm đi qua kể từ chiến thắng Điện Biên Phủ làm chấn động địa cầu. Với những trận chiến đấu oanh liệt cũng như công lao đóng góp, sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh đi trước đối với chiến dịch Điện Biên Phủ, đúng như thơ Tố Hữu viết: “Khoét núi, ngủ hầm/ Mưa dần, cơm vắt/ Máu trộn bùn non/ Gan không núng, chí không mòn” đã làm khơi dậy niềm tự hào của thế hệ trẻ chúng tôi về truyền thống cách mạng, tinh thần độc lập, ý chí tự chủ, tự cường của dân tộc ta lúc bấy giờ. Thông qua các tài liệu, sách báo… những câu chuyện về Điện Biên Phủ của những người lính được ghi chép lại về ký ức một thời cuộc đời người chiến sĩ Điện Biên và tình cảm cao đẹp của “Anh bộ đội cụ Hồ”, là thứ tài sản vô cùng quí giá giúp cho thế hệ trẻ thấu hiểu rõ hơn về sự hy sinh của quân và dân tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay luôn ghi nhớ và biết ơn sâu sắc cũng như tỏ lòng thành kính đến các Anh hùng liệt sỹ, các thế hệ cha ông, các chiến sỹ Điện Biên đã chiến đấu huy sinh anh dũng vì độc lập tự do cho Tổ quốc. Chúng tôi luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy truyền thống anh hùng của dân tộc, cùng nhau ra sức thi đua, lao động, học tập và rèn luyện; thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng công lao của thế hệ cha ông. Lời tâm sự của anh Nguyễn Chí Cẩn, Phó Bí thư Thành Đoàn Pleiku, thay mặt cho tuổi trẻ Thành phố Pleiku. 
 
Buổi gặp mặt tri ân đầy ý nghĩa đã để lại nhiều cảm xúc không chỉ những CCB tham gia kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ mà còn để lại nhiều ấn tượng đẹp cho thế hệ trẻ hôm nay.
 
                                                                                                Bài và ảnh: Sỹ Nhân
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png