TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong hoạt động của các cơ quan nhà nước

Ngày đăng bài: 03/07/2015
Đó là nội dung Kế hoạch số 2202/KH-UBND của UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành, với mục tiêu nhằm tăng cường ứng dụng chứng thực điện tử và chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước, từng bước thay thế dần phương pháp trao đổi văn bản truyền thống bằng phương pháp trao đổi các văn bản điện tử trên môi trường mạng, nâng cao mức độ an toàn và bảo mật cho các giao dịch điện tử giữa các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng máy tính, giảm các chi phí liên quan đến trao đổi  văn bản giấy, tăng hiệu suất xử lý công việc của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, từng bước tích hợp hệ thống chữ ký số vào các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin dùng chung của tỉnh, góp phần phục vụ cải cách hành chính của tỉnh, hướng tới chính phủ điện tử. Đến năm 2016 có 100% sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh ứng dụng chữ ký số trong việc trao đổi văn bản điện tử qua hệ thống thư điện tử công vụ và phần mềm quản lý văn bản điều hành tại các đơn vị đã triển khai. Có 50% văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa cơ quan nhà nước được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử và được xác thực bằng chữ ký số.


Về lộ trình thực hiện, năm 2015 triển khai chữ ký số đợt I gồm: Đăng ký, cấp, chuyển giao chứng thư số chuyên dùng cho 7 đơn vị làm thí điểm (Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Giao thông Vận tải, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, TP.Pleiku, huyện Chư Sê) - Trong đó ở cấp sở gồm  giám đốc, các phó giám đốc, chánh văn phòng. Cấp huyện gồm bí thư, các phó bí thư; chủ tịch và các phó chủ tịch, chánh văn phòng của  UBND và HĐND.

Năm 2016 triển khai đợt II cho 46 đơn vị (8 đơn vị khối Đảng cấp tỉnh, 8 đơn vị khối Đoàn thể cấp tỉnh, 15 sở ngành và 15 huyện, thị xã còn lại) - Trong đó, các ban Đảng, hội, đoàn thể cấp tỉnh gồm trưởng và các phó trưởng ban, bí thư và các phó bí thư, chủ tịch, các phó chủ tịch và tương đương. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh gôm giám đốc, các phó giám đốc, chánh văn phòng. Cấp huyện gồm bí thư, các phó bí thư; chủ tịch, các phó chủ tịch UBND, chủ tịch, các phó chủ tịch HĐND, chánh văn phòng.
                                                                              
  Tin, ảnh:
THANH NHẬT
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png