TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Tổ chức Khóa tu truyền thống Khất Sĩ tại Gia Lai

Ngày đăng bài: 12/10/2016
Được sự đồng ý của Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam và UBND tỉnh Gia Lai, tại Tịnh xá Ngọc Yên (phường Yên Thế – TP.Pleiku) đã diễn ra Khóa tu Truyền thống Khất sĩ lần thứ 20, Phật lịch 2560 – Dương lịch 2016. Đây là một hoạt động truyền thống được các Giáo đoàn Hệ phái Khất sỹ của  Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức luân phiên ở các địa phương trong cả nước.

Khóa tu Truyền thống Khất sĩ lần thứ 20 do Giáo đoàn III Hệ phái khất sỹ tổ chức tại Tịnh xá Ngọc Yên từ ngày 4 đến 11-10-2016  (Nhằm ngày mồng 3 đến 8 tháng 9 năm Bính Thân), với sự quy tu của 200 vị tăng (gồm 15 hòa thượng, 12 thượng tọa, 163 tỳ kheo, 10 sa di) thuộc 6 giáo đoàn Hệ phái khất sĩ đến từ mọi miền đất nước. Hoà thượng Thích Giác Toàn – Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Khoá tu.

Chứng Minh cho khoá tu này có Hoà thượng Thích Giác Tường - Ủy viên Thường trực Hội đồng Chứng minh Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, cùng một số vị cao tăng Hệ phái khất sĩ trong Hội đồng Chứng minh Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam.

 
Đây là hoạt động tu học có quy mô lớn lần đầu tiên tổ chức tại Gia Lai,  với ý nghĩa phát huy giá trị lịch sử truyền thống Phật giáo thời kỳ Đức Phật Thích Ca mâu ni còn tại thế, theo phương pháp lấy “Giới - Định - Tuệ” (Giới luật – Thiền định – Trí tuệ) làm pháp môn tu học để tiến đến giác ngộ giải thoát. Đồng thời, gắn với duy trì và phát huy các pháp môn tu học mang tính đặc thù sâu sắc của hệ phái khất sỹ Việt Nam, do ngài Tổ sư Minh Đăng Quang khai mở trên cơ sở kết hợp giữa 2 tông phái Phật giáo Bắc tông và Phật giáo Nam tông (Bắc truyền và Nam truyền) trong tiến trình phát triển của Phật giáo Việt Nam... Đồng thời, nét đặc biệt của Khoá tu này là ở lễ khai mạc và bế mạc có phần tái hiện nghi thức hành khất của hệ phái khất sỹ qua một số tuyến đường khu vực phường Yên Đổ, Diên Hồng và Yên Thế của TP.Pleiku.

Phát biểu tại lễ bế mạc Khóa tu, Hoà thượng Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thích Giác Toàn đã nhắc nhở, động viên các vị tham dự Khóa tu Truyền thống Khất sỹ không ngừng phấn đấu rèn luyện trên con đường tu học. Đồng thời, gắn với phát huy các giá trị đạo đức và văn hoá, bản chất từ bi và trí tuệ của đạo phật, cũng như truyền thống “Hộ quốc an dân” trong hơn hai nghìn năm qua của Phật giáo Việt Nam và tinh thần “Trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội”, góp phần xây dựng giáo hội vững mạnh và đất nước phát triển.
 
Tin, ảnh: THANH NHẬT
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png