TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính

Ngày đăng bài: 20/01/2017
Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai – Võ Ngọc Thành đã ký ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND yêu cầu thủ trưởng các sở ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải thường xuyên chỉ đạo rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh nội quy, quy chế, quy trình làm việc của cơ quan, đơn vị mình theo hướng cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Trong phân công nhiệm vụ và chỉ đạo, điều hành phải tuân thủ nguyên tắc người đứng đầu phải chịu trách nhiệm chung  trực tiếp chỉ đạo, điều hành, chấn chỉnh một cách triệt để tình trạng đổ trách nhiệm cho cấp phó hoặc người dưới quyền khi không hoàn thành nhiệm vụ. Đổi mới phương pháp, cách thức tổ chức, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trong quản lý nhà nước. Bố trí nhân  sự phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ được giao; kiên quyết thực hiện tinh giản đối với công chức, viên chức gây nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp. Lấy kết quả thực hiện cải cách hành chính là một trong những cơ sở quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, xét danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.


Thực hiện đồng bộ các biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi giải quyết chậm trễ hồ sơ. Tăng cường trách nhiệm, đạo đức và văn hóa giao tiếp của cán bộ, công chức, viên chức trong khi thi hành nhiệm vụ, công vụ. Tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương; tăng cường thực hiện đối thoại giữa cơ quan nhà nước với cá nhân, tổ chức để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Đồng thời người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm quy chế phát ngôn và chủ động theo dõi, kịp thời cung cấp  thông tin cho báo chí đối với các vấn đề xã hội, cử tri quan tâm liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tin, ảnh: THANH NHẬT
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png