Lễ cúng Đình An Mỹ

Lễ cúng Đình An Mỹ

Ngày 26 tháng 3 năm 2016 nhằm ngày 10 tháng 02 năm Mậu Tuất tại thôn 2 xã An Phú diễn ra Lễ cúng Đình An Mỹ với đông đảo người dân tham dự.

Đình An Mỹ được xây dựng vào khoảng năm 1926 và đã được Triều đình Huế sắc phong.

Từ khi xây dựng đến nay Đình An Mỹ đã trải qua ba lần trùng tu nhờ vào sự tài trợ của Công ty Hoàng Anh Gia Lai và bà con trong cũng như ngoài thôn, người góp công, người góp sức, người góp của cùng xây dựng, sửa sang cho Đình có vẻ khang trang như ngày nay.

đinh-an-my-(Copy)-(1).jpg

Việc trùng tu xây dựng Đình An Mỹ là một việc làm rất có ý nghĩa, nó thể hiện lòng biết ơn thần hoàn đã lập nên làng, thôn cho thế hệ ngày hôm nay, vì nhờ đó mà nhân dân có nơi để thờ cúng, ghi nhớ công lao mở đất lập làng của cha ông ngày xưa.

Và cũng chính từ đây cứ vào ngày 10 tháng 2 âm lịch và 20 tháng 8 âm lịch hàng năm mọi người lại tụ tập tại nơi đây để thành kính cúng tạ thành hoàng làng.

Với hoạt động cúng Đình như thế thể hiện đạo đức uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, là dịp để nhắc nhớ đến thế hệ sau này biết ơn các bậc tiền hiện đã có công xây dựng Đình làng, biết sống có trước có sau, sống chan hòa tình làng nghĩa xóm… nhân ái trên con đường lập thân lập nghiệp.

Và cứ tới ngày 10 tháng 2 và 20 tháng 8 âm lịch hàng năm người dân dù bận rộn thế nào cũng tạm gác lại để xum họp tại đây để làm lễ cúng Đình, thành kính dâng hương lên các bậc tiền hiền, thần hoàng làng, cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, gia đình ấm no và hạnh phúc.
 
Bích Trâm – Bảo tàng tỉnh Gia Lai

Quay lại