Làng Phung 1 – xã Biển Hồ tổ chức kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc (18/11/1930 -18/11/2017)

Làng Phung 1 – xã Biển Hồ tổ chức kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc (18/11/1930 -18/11/2017)

Ngày 5/11/2017, Ban quân dân chính Làng Phung 1 tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư nhằm kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (18/11/1930 -18/11/2017).

Tại buổi Lễ kỷ niệm, đại biểu và nhân dân đã được ôn lại truyền thống 87 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017) và kết quả thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2018; Đồng thời, công bố quyết định công nhận gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá và quyết định khen thưởng các gia đình và cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện phong trào năm 2017. Kết quả Làng Phung 1 có  80 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa 3 năm liền và hộ gia đình văn hóa hàng năm.  Đời sống mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đang được nâng lên từng ngày, làng có nhà sinh hoạt cộng đồng để nhân dân hội họp và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao nên đã thu hút trên 60% nhân dân trong làng tham gia, Làng thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và sinh hoạt cộng đồng không có các tệ nạn xã hội. Có trên 90% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, có đội Cồng chiêng, đội múa Xoang và Câu lạc bộ “ Dệt thổ cẩm” với 56 chị tham gia. Tổ chức tốt các hoạt động “ Nhân đạo từ thiện” giúp đỡ gia đình khó khăn, người già cô đơn, trẻ mồ cơi, nhân dân đã ủng hộ các gia đình khó khăn hoạn nạn với số tiền hơn 10.000.000 đồng.

 

Thông qua ngày hội cũng đã tuyên truyền, vận động các Đảng viên, hội viên và nhân dân nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo,…và các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, phát huy truyền thống đoàn kết thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương, nâng cao vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Ngày hội cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo thành phố, Cấp ủy và MTTQ các cấp và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tham gia sinh hoạt với nhân dân, nắm bắt tình hình đời sống và những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

 
Năm nay ngày hội thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam xã Biển Hồ sẽ được tổ chức từ 5/11 đến 18/11/2017, việc tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư do ban công tác mặt trận chủ trì phối hợp với trưởng thôn và các tổ chức thành viên của mặt trận, tùy theo điều kiện của mỗi thôn, làng để tổ chức xây dựng chương trình, phân công các thành viên chuẩn bị các nội dung của ngày hội. Đây là một trong những nội dung quan trọng để thể hiện phương châm “gần dân, sát dân” và “nói cho dân hiểu, làm cho dân tin” của MTTQ trong giai đoạn hiện nay.

Tin, ảnh: Chu Thúy
 

Quay lại