TP.Pleiku sôi nổi Hội thi Tuyên truyền viên về An toàn giao thông năm 2013

TP.Pleiku sôi nổi Hội thi Tuyên truyền viên về An toàn giao thông năm 2013

Trong thời gian 03 ngày 22-24/11/2013, Liên đoàn Lao động thành phố Pleiku chủ trì, phối hợp với Ban an toàn giao thông, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật thành phố tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên về An toàn giao thông năm 2013.
Tham dự Hội thi có 38 đội với gần 300 thí sinh là tuyên truyền viên đại diện cho công đoàn 23 xã, phường và các cơ quan, ban ngành thành phố. Hội thi nhằm mục đích cụ thể hóa, triển khai Nghị quyết liên tịch số 08/2009/NQLT- UBATGTQG ngày 07/8/2009 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ủy ban an toàn giao thông quốc gia về việc “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thực hiện nếp sống văn hóa giao thông đối với cán bộ, công nhân viên chức, người lao động. Thông qua Hội thi, nhằm nâng cao nhận thức, sự  hiểu biết, ý thức tự giác và trách nhiệm của mỗi người khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố; đồng thời phát hiện biểu dương, khen thưởng và nhân rộng những tập thể, cá nhân tuyên truyền giỏi, làm tốt công tác tuyên truyền an toàn giao thông trong các cơ quan, đơn vị.

ATGT2.jpg
Phần thi chào hỏi của CĐCS Văn phòng HĐND&UBND TP.Pleiku. (Ảnh: Xuân Hồng)

Trong suốt thời gian diễn ra Hội thi, Hội trường 19/5 (Thành ủy Pleiku) ken chật người đến cổ vũ cho các đội. Các thí sinh đã thể hiện tài năng, sự hiểu biết của mình qua 3 phần thi và để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng đẹp. Chị Thanh- phường Chi Lăng cho biết: Tôi đến đây để cổ vũ cho đội nhà, sau khi xem các đội tham gia dự thi, tôi thấy hay và bổ ích nên đến cổ vũ không thiếu buổi nào. Các tiểu phẩm thể hiện đúng những tình huống xảy ra trong cuộc sống hàng ngày và có cách giải quyết thấu đáo, có tình có lý. 
Trong phần chào hỏi: Các đội tự giới thiệu thông tin về đơn vị mình thông qua các hình thức phong phú như ca, thơ, hò, vè…
Tại phần thi kiến thức, các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết của mình về  hệ thống tín hiệu giao thông đường bộ Việt Nam và Luật giao thông đường bộ, liên hệ với thực tế địa phương, vận động mọi người cùng chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.
ATGT3.jpg
Tiểu phẩm "Đừng chết vì thiếu hiểu biết" tại Hội thi . (Ảnh: Xuân Hồng)

Phần thi năng khiếu luôn là phần thi được các đội đầu tư kỹ lưỡng và thu hút sự quan tâm của khán giả. Các tiểu phẩm: Mình ơi, em hiểu rồi; Đừng chết vì thiếu hiểu biết, xe máy về làng.... đã mang lại nhiều ý nghĩa cho người xem về việc chấp hành Luật giao thông đường bộ hiện nay. Ngoài kịch các đội còn thể hiện dưới hình thức: Tiểu phẩm, kịch, tấu, hoạt cảnh…với các chủ đề tuyên truyền mọi người chấp hành nghiêm túc Luật giao thông đường bộ, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông....
ATGT4.jpg 
Tặng mũ bảo hiểm cho các đội tham dự. (Ảnh: Hải Nam)

Kết quả Ban tổ chức đã trao 26 giải cho các đội dự thi, giải nhất thuộc về CĐCS Phòng Văn hóa – Thông tin; giải nhì CĐCS Văn phòng HĐND-UBND, CĐCS xã Chư Ă; giải ba thuộc về CĐCS Chi cục thuế, CĐCS Phòng Giáo dục – Đào tạo và CĐCS xã Ia Kênh; 10 giải khuyến khích và 10 giải phụ khác.
Qua Hội thi, các công đoàn cơ sở đều nhận thức sâu sắc, mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng của việc tuyên truyền An toàn giao thông đến mọi người, xác định hoạt động này là dịp để các cấp công đoàn vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt hơn trong công tác tuyên truyền giáo dục về pháp luật về ATGT.
Có thể nói bảo đảm an toàn giao thông là văn hóa là tinh thần trách nhiệm đối với đời sống của cộng đồng. Chính vì vậy hơn lúc nào hết mỗi chúng ta phải gương mẫu chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông để đem lại hạnh phúc cho chính mình cũng như cho cộng đồng, góp phần xây dựng cuộc sống của xã hội ngày càng văn minh hơn, tốt đẹp hơn- Đó cũng chính là mục đích mà Hội thi Tuyên truyền viên về an toàn giao thông năm 2013 hướng đến.

Thủy Tiên

Quay lại