TP. Pleiku phát động “Tuần lễ hưởng ứng Học tập suốt đời” năm 2022

TP. Pleiku phát động “Tuần lễ hưởng ứng Học tập suốt đời” năm 2022

Sáng ngày 01/10/2022, UBND thành phố Pleiku tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022. Dự lễ khai mạc có đồng chí Đặng Toàn Thắng – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Ủy ban MTTQVN TP. Pleiku, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của thành phố, các hội, đoàn thể, lãnh đạo 22 xã, phường, đại biểu các cơ sở giáo dục và 50 em học sinh bậc THCS trên địa bàn TP. Pleiku.
 

phat-đong-1-(1).jpg

Năm 2022, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời diễn ra từ ngày 01-10 đến ngày 07-10 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”. Hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.
 
phat-đong-2.jpg

Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập TP. Peiku đã triển khai những nội dung trong tuần lễ học tập suốt đời. Trong đó tập trung đẩy mạnh, đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cổng thông tin điện tử về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời. Triển khai các hoạt động của Tuần lễ theo hình thức trực tiếp hoặc trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm lan tỏa thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực. Triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và hoạt động thư viện. Khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia diễn đàn, câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu, chia sẻ về sách, văn hóa đọc, nghiên cứu khoa học. Khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ phối hợp đồng hành, tài trợ triển khai các lớp tập huấn, hướng dẫn kĩ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng internet một cách an toàn, hiệu quả; xây dựng và phát triển các ứng dụng, trò chơi miễn phí có tính giáo dục kết hợp giải trí lành mạnh để tạo sân chơi hữu ích cho trẻ em, học sinh.
Tin, ảnh: Bá Bính
 

Quay lại